Sponsored

Úc lạnh nhất trong 110 năm và đang có dấu hiệu ấm lên

Sponsored
Sponsored

Đây là thông tin được đưa ra khi trên khắp nước Úc sự lạnh lẽo kéo dài trong cuối tuần qua và còn tiếp diễn ở đầu tuần này.

Thời tiết ở thị trấn NSW gần sông Murray xuống mức -5.6C vào sáng chủ nhật vừa qua – đó là thời điểm lạnh nhất trong 110 năm của Úc.

Gần như cả nước Úc đang đóng băng, dịch vụ cứu hộ và cứu thương NSW và Victoria buộc phải cảnh báo người dân không nên đốt lửa ở trong nhà.

Mức lạnh trung bình thấp nhất ở Canberra là từ – 7 – 0 độ C, hi vọng những khu trượt tuyết sẽ có những vị khách đầu tiên trong mùa đông này.

Tuy nhiên, cảnh báo thời tiết Nam Úc cho thấy rằng có thể thấy gió mạnh đối với tất cả các khu vực của bang này. Nhưng thời tiết khắc nghiệt sẽ mau chóng qua đi để nhường chỗ cho những ngày dễ chịu.

Bản đồ không khí lạnh ở phía Nam Úc.

Dự báo thời tiết đầu tuần này

Canberra

Canberra có mây sẽ thấy mưa và nhiệt độ trung bình trong tuần này với mức thấp 0 độ C và cao khoảng 10-11 độ C.

Sydney

Sydney sẽ đạt 16 độ C vào thứ hai, với một buổi chiều ấm dần. Nhưng một ngày nắng vào thứ ba có thể đạt được 20 độ C trong khi nó sẽ không nhận được thấp hơn nhiều so với 10 độ C trong vài ngày tới.

Melbourne

Melbourne sẽ đạt 13 độ C vào thứ hai và 15 độ C vào thứ ba. Mưa rào cũng sẽ xuất hiện vào buổi sáng với không khí lạnh từ 6 – 8 độ C.

Adelaide

Tại Nam Úc, có một cảnh báo thời tiết khắc nghiệt đang diễn ra với cường độ lên đến 100km/h trên bán đảo Eyre dưới áp lực của hệ thống áp suất thấp từ The Bight.

Khi hệ thống rung chuông qua bờ biển, Adelaide có thể có cơn lốc lên đến 50km/h với vòi hoa sen một tính năng cho thứ hai và thứ ba. Cao 15C và thấp 8-9C.

Một ngày nắng đẹp ở Hobart vào thứ hai nhưng sau đó là mưa cho đến ít nhất là thứ năm. Nhiệt độ sẽ đẩy 12C ở nhiệt độ ấm nhất nhưng mong đợi 5C điều đầu tiên của hầu hết các ngày.

Perth

Mưa rào sẽ gia tăng, có thể có một cơn bão vào thứ Tư. Các ngày có nhiệt độ cao nhất là ở khoảng 15 -17 độ C với mức thấp 5 – 7 độ C.

Brisbane

Một Brisbane chủ yếu là nắng với một chút đám mây, có nhiệt độ lên tới 23 độ C vào thứ Hai, 25 độ C vào thứ 3 nhưng sẽ dần trở lên lạnh hơn vào buổi sáng tiếp theo, có thể ở mức 12 độ C.

Rosa Nguyen/Theo News

Sponsored
Rosa Nguyen

Share
Published by
Rosa Nguyen

Recent Posts

Nắm bắt cơ hội tham dự sự kiện ra mắt Siêu dự án Bất động sản Úc tại Quận 1, TP.HCM

Sự kiện với tên gọi "Biểu tượng của sự thịnh vượng'' được tổ chức bởi…

1 year ago

Món quà 8/3 khiến những người mẹ lớn tuổi phải rơi nước mắt

Truyền thuyết kể rằng hạnh phúc thực sự đến khi ta có thể rơi nước…

1 year ago

Úc sở hữu bãi biển lọt top 10 bãi biển tuyệt nhất thế giới 2023

Một bãi biển mang tính biểu tượng ở Tây Úc đã được TripAdvisor bình chọn…

1 year ago

NSW, Úc đối mặt đợt nắng nóng cực độ vào tuần tới

Tiểu bang NSW của Úc được dự báo sẽ trải qua một đợt nắng nóng…

1 year ago

Luật giao thông mới ở NSW có thể khiến bạn bị phạt đến $2200 nếu vi phạm

Úc là đất nước của một số quy tắc đường bộ có phần “kỳ lạ…

1 year ago
Sponsored