Úc: Mãn nhãn với màn trình diễn pháo hoa hoành tráng tại Melbourne và Sydney

0

Vietucnews – Để đón năm mới, thành phố MelbourneSydney của Úc đã có những màn trình diễn pháo hoa hoành tráng chưa từng có. Được biết, Melbourne đã lên kế hoạch cho màn bắn pháo hoa này từ tháng ba. Hàng chục nhân viên và công nhân bắt tay vào lắp đặt thiết bị cách đây nhiều tuần. 

Cụ thể, chính quyền thành phố Melbourne lên kế hoạch bắn pháo hoa từ tầng trệt đến nóc của 22 tòa nhà trong bán kính hơn 7 km ở khu trung tâm vào đúng thời khắc giao thừa bước sang năm mới 2019.

Người dân háo hức trước màn bắn pháo hoa hoành tráng tại Sydney. (Ảnh: ABC)

Theo đó, hơn 14 tấn pháo hoa trị giá 234.000 đôla Úc đã được sử dụng cho màn trình diễn kéo dài 10 phút chào đón năm mới. Hiệu ứng pháo hoa đặc biệt năm nay bao gồm hình những con rồng bay trên bầu trời và đàn nhện 8 chân bò trên chiếc mạng nhện khổng lồ.

“Đây có lẽ là màn trình diễn lớn nhất thế giới vì chúng tôi thực hiên trên phạm vi bán kính 7,5 km của thành phố”, quản lý dự án Rusty Johnson nói.

Trước đó, nhiều điểm dành cho người ngắm pháo hoa đã được dựng lên, khoảng 350.000 người đã đổ tới những điểm này để ăn uống và vui chơi trong lễ đón năm mới.

Chính quyền thành phố Melbourne lên kế hoạch bắn pháo hoa từ tầng trệt đến nóc của 22 tòa nhà trong bán kính hơn 7 km ở khu trung tâm vào đúng thời khắc giao thừa bước sang năm mới 2019. (Ảnh: ABC)

Thành phố Melbourne đã đầu tư 3,4 triệu đôla Australia cho công tác bảo đảm an ninh sự kiện. Số lượng nhân viên cảnh sát được huy động tăng gấp 30 lần so với ngày thường, bao gồm sĩ quan mặc thường phục, chó nghiệp vụ, cảnh sát giám sát trên không và lực lượng phản ứng nhanh.

Bên cạnh đó, Sydney cũng có màn trình diễn pháo hoa lớn kỷ lục với nhiều hiệu ứng và màu sắc mới trong 12 phút đêm giao thừa.

Sydney có màn trình diễn pháo hoa lớn kỷ lục với nhiều hiệu ứng và màu sắc mới trong 12 phút đêm giao thừa. (Ảnh: Daily Express)

“Tôi tin rằng mọi người sẽ ngỡ ngàng khi thấy bến cảng xinh đẹp của chúng ta bừng sáng hơn bao giờ hết”, thị trưởng Sydney Clover Moore cho biết.

Ngoài ra, thành phố Sydney cũng sẽ tổ chức buổi lễ tôn vinh di sản của thổ dân Australia để đánh dấu năm quốc tế các ngôn ngữ bản địa. Trong buổi lễ này có màn trình chiếu hình ảnh động lên các trụ của cầu cảng Sydney.

Úc là một trong những nước đầu tiên đón năm mới 2019. Quốc đảo Samoa, Tonga và Kiribati là những nơi đón giao thừa sớm nhất thế giới.

Bạn đã có khoảnh khắc đón năm mới tuyệt vời chứ?

Theo vnexpress