Úc mở dịch vụ mới cung cấp cho bệnh nhân cần sa để chữa giảm đau

0

Một đường dây nóng mới dự kiến được thiết lập với mong muốn tiếp cận nhanh chóng hơn tới các bệnh nhân sử dụng cần sa y tế để điều trị giảm đau tại NSW.

Các bác sỹ sẽ sớm được tiếp cận với dịch vụ tư vấn về Cần Sa Y Tế tại NSW nhằm giúp cắt giảm bớt các thủ tục hành chính rườm rà khi sử dụng cần sa y tế để điều trị cho bệnh nhân của họ.

Hôm thứ 5, Bộ Trưởng bộ Y Tế, Brad Hazzard thông báo : Kể từ tháng 1, các bác sỹ có thể sử dụng đường dây nóng để kết nối với các chuyên gia đã tham gia nghiên cứu về lĩnh vực này.Các chuyên gia sẽ giúp  bác sỹ đánh giá liệu bệnh nhân đó có thể sử dụng cần sa y tế hay không và hướng dẫn họ đưa ra quyết định điều trị.

Ông Hazzard chia sẻ rằng Sáng kiến trị giá 6 triệu đô này là loại hình đầu tiên xuất hiện, sẽ cho các bác sĩ có được sự ủng hộ và sự tự tin cần thiết để quyết định xem bệnh nhân của họ, đặc biệt là các bệnh nhân chăm sóc giảm đau, có thể sử dụng loại thuốc này hay không.

Các chuyên gia sẽ giúp bác sỹ đánh giá liệu bệnh nhân của họ có thể sử dụng loại thuốc này hay không.

Ông Hazzard cho biết: “NSW đang từng bước dẫn dắt quốc gia này tiếp cận với cần sa y tế, tuy nhiên, các bác sĩ muốn được hỗ trợ nhiều hơn về việc liệu có cần phải kê đơn cho loại thuốc này, sản phẩm cụ thể nào để kê toa và cách tốt nhất để có thể kê toa thuốc”

Bộ trưởng nói, Dịch vụ này sẽ được cung cấp cho các bác sỹ trên khắp tiểu bang để giúp bệnh nhân của họ có thể tiếp cận với các sản phẩm cần sa y tế nhanh hơn.

Chi tiết ở đây https://www.australiancannabinoidresearch.com.au/

Theo The Morning Herald

Trâm Ngọc/Vietucnews

Like page Vietucnews để cập nhật thêm nhiều thông tin hơn!