Úc: Mỗi ngày một ca chết đuối được ghi nhận – một con số đáng báo động

0
drowing Australia

Tính từ đầu mùa hè đến nay, mỗi ngày ở Úc đều ghi nhận một ca đắm nước đã khiến các nhà chức trách phải lên tiếng cảnh báo người dân hãy đừng vội vàng mà phải lên kế hoạch và khởi động kỹ càng trước khi lao xuống biển.

Chỉ mới 23 ngày của tháng 12 trôi qua nhưng đã có 23 người thiệt mạng bi thảm vì đuối nước ở các bãi biển, đầm, sông hồ hoặc ở hồ bơi.

Trong số 23 nạn nhân đó có đủ mọi thành phần, từ trẻ em đến người già và cũng là khách du lịch nước ngoài.

Nạn nhân mới nhất là một du khách Nhật Bản chỉ mới 7 tuổi – tử vong trong bệnh viện vì đuối nước ở Cairns Esplanade Lagoon hôm thứ Bảy.

drowing Australia

Shane Daw – quản lý rủi ro và an toàn của Surf Life Saving Australia National cho biết mùa hè năm ngoái, chúng ta đã chạm kỷ lục về số người chết đuối trong 14 năm trở lại với 52 ca chỉ tính từ 1 tháng 12 cho đến 28 tháng 2. Ông lo rằng năm nay, con số kỷ lục đó sẽ có nguy cơ tăng cao.

Số người chết đuối mùa hè năm nay đã vượt quá con số trung bình so với năm ngoái. Vì vậy, mọi người hãy chậm lại và suy nghĩ trước khi xuống nước.

Hôm thứ Sáu, một người đàn ông 60 tuổi có quốc tịch Thuỵ Sĩ là nạn nhân chết đuối thứ tư tại bãi biển Moonee trong vòng chưa đầy một tuần, sau khi 3 người đàn ông Ấn Độ – cả 3 cùng một gia đình – cũng đã tử vong do đuối nước chính tại địa điểm này.

Vào thứ Tư, một người đàn ông 40 tuổi bị chết đuối khi đang câu cá trên bãi biển Bondi ở Sydney. Anh ta đã không mặc áo phao.

Vào ngày 2 tháng 12, một người đàn ông 32 tuổi đã tử vong sau khi bất tỉnh từ sông Colo, ở phía tây bắc Sydney.

Ông Daw cho biết mùa lễ Giáng sinh là thời gian bận rộn nhất trên các bãi biển Úc với hơn 300 triệu du khách trên khắp đất nước.

drowing Australia

Ông cũng cho biết, với dự báo nắng nóng tăng cao trong dịp nghỉ Giáng sinh, các nhân viên cứu hộ sẽ phải bận rộn tăng cường tuần tra bãi biển hơn. Ông còn cảnh báo người dân cần phải bảo đảm an toàn cho bản thân trước khi quyết định xuống nước và nên dành một ít thời gian để mặc áo phao.

Tình hình nắng nóng và nhiệt độ tiếp tục tăng cao, người dân cần cẩn thận và suy xét kỹ trước khi xuống nước để tránh những ca đuối nước không đáng có.

Nguồn 9news