Úc: Một ngày có hơn 70 người bị bắt vì gian lận hệ thống phúc lợi

0

Vietucnews – Có hơn 70 người trong 1 ngày bị bắt vì gian lận hệ thống phúc lợi. Họ đã khai man rằng mình là người độc thân để có cơ hội nhận được khoản trợ cấp cao hơn.

Theo đó, hơn 26.000 người đã nhận được tổng số tiền phúc lợi là 61 triệu đô, nhiều hơn số tiền đáng ra họ được hưởng, do họ đã khai không đúng sự thật tình trạng quan hệ với Centrelink trong năm trước.

Có hơn 70 người trong 1 ngày bị bắt vì gian lận hệ thống phúc lợi.

Bộ Trưởng bộ Dịch vụ Nhân sinh – Michael Keenan cảnh báo hậu quả nghiêm trọng đối với bất cứ ai nghĩ đến việc gian lận phúc lợi: “Bạn có thể có một hồ sơ tội phạm, hoặc tệ hơn là ngồi tù”. Ông cũng cho biết, số lượng các kiểm toán viên đã được tăng lên gấp năm để đảm bảo những kẻ gian lận không thể vi phạm pháp luật.

Bộ Trưởng bộ Dịch vụ Nhân sinh – Michael Keenan cảnh báo hậu quả nghiêm trọng đối với bất cứ ai nghĩ đến việc gian lận phúc lợi: “Bạn có thể có một hồ sơ tội phạm, hoặc tệ hơn là ngồi tù”. (Ảnh: Financial Review)

Theo báo cáo từ những người Úc độc thân, các khoản nợ trung bình là 2,343 từ năm 2017 – 2019, tăng từ $1986 theo số liệu của năm ngoái. Chính phủ đã tăng cường kiểm soát và hợp tác với sở Cảnh sát Liên bang và sở Dịch vụ Nhân sinh để hạn chế cũng như bắt giữ những đối tượng lừa đảo. Sau khi thực hiện các biện pháp, Chính phủ đã đòi về được hơn 2 tỉ đô từ năm 2016.

Hơn 26.000 người đã nhận được tổng số tiền phúc lợi là 61 triệu đô, nhiều hơn số tiền đáng ra họ được hưởng. (Ảnh: www.huffpost.com)

Trong đó, có trường hợp một người phụ nữ Victoria 76 tuổi đã bị kết án gần ba năm tù sau khi nhận cáo buộc gian lận phúc lợi $287.000. Trước đó, bà đã tuyên bố tình trạng độc thân trong khi có quan hệ với một triệu phú.

Một trong những nguyên nhân hàng đầu của các khoản nợ phúc lợi là do báo cáo tình trạng quan hệ gian dối hay những báo cáo thu nhập không chính xác.

Theo phunu.com.au