Úc ngừng bán lẻ các loại thuốc giảm đau chứa Codeine thành phần thuốc phiện

0
Kể từ tháng hai, thuốc giảm đau có chứa codeine (là một dẫn xuất của thuốc phiện, có tác dụng giảm đau)...

Kể từ tháng hai, thuốc giảm đau có chứa codeine (là một dẫn xuất của thuốc phiện, có tác dụng giảm đau) sẽ chỉ được bán cho những bệnh nhân có chỉ định của bác sĩ.

Các chuyên gia y tế đang đưa ra lời khuyên cho những người bị bệnh nha khoa, đau lưng, đau nửa đầu, cảm lạnh, đau cơ và viêm nên trao đổi với bác sĩ để có những biện pháp chữa trị thay thế.

Từ ngày 1 tháng 2, các loại thuốc như Nurofen Plus, Panadeine, Mersyndol và Codral sẽ chỉ bán theo chỉ định của bác sĩ.

Kể từ tháng hai, thuốc giảm đau có chứa codeine (là một dẫn xuất của thuốc phiện, có tác dụng giảm đau)…
…sẽ chỉ được bán cho những bệnh nhân có chỉ định của bác sĩ.

Cục Quản lý Dược phẩm đã đưa ra quyết định cấm các loại thuốc trên được bán tự do sau khi xem xét các điều luật ở các nước khác, và dựa vào bằng chứng về những hậu quả do lạm dụng và sử dụng quá mức của chúng.

Mỹ, hầu hết châu Âu, Hồng Kông và Nhật Bản đã ngừng bán lẻ các loại thuốc có chứa codeine.

Mỗi năm có khoảng 100 người qua đời do dùng quá liều các loại thuốc giảm đau ở Úc, các bác sĩ cũng đưa ra cảnh báo về việc nghiện thuốc giảm đau có thể xảy ra.

Tại Úc, từ năm 2007 đến năm 2011, đã có hơn 1900 ca tử vong liên quan đến codeine trong tổng số hơn năm triệu lượt bán lẻ các sản phẩm chứa codeine mỗi năm.

Cục Quản lý Dược phẩm đã đưa ra quyết định sau khi xem xét các điều luật ở các nước khác, và dựa vào bằng chứng về những hậu quả do lạm dụng và sử dụng quá mức của chúng.

Codeine không được coi là một loại thuốc giảm đau tối ưu, bởi vì cơ thể bệnh nhân sẽ quen với nó và khi không còn sử dụng thuốc nữa, bệnh nhân sẽ dễ bị đau hơn trước.

Đã có báo cáo chỉ ra rằng, các công ty bao gồm cả hãng dược phẩm GlaxoSmithKline đã ngừng sản xuất các sản phẩm có chứa codeine từ đầu năm nay.

Like Vietucnews để nhận thêm thông tin!

Theo 9news

Thảo Phạm