Úc: Người dân tốn gần 500 đô la/năm cho phí gia hạn dịch vụ mình không dùng đến

0
Mỗi năm, trung bình một người dân Úc phải chi gần 500 đô la cho chi phí gia hạn những ứng dụng và dịch vụ mà họ đã... quên béng từ lâu.

Vietucnews – Mỗi năm, trung bình một người dân Úc phải chi gần 500 đô la cho chi phí gia hạn những ứng dụng và dịch vụ mà họ đã… quên béng từ lâu.

Theo nghiên cứu của YouGov Australia, 47% dân số Úc cho biết họ đăng ký tài khoản trên các trang web trong một phút hứng khởi, sau đó để mặc nó “phủ bụi” chứ không hề đụng đến. Đáng chú ý là có tận 6% người dân sở hữu từ 3 tài khoản không dùng trở lên.

Vì thói quen tai hại này, trung bình họ phải chi 40.66 đô la/tháng – tức 487.92 đô/năm – cho phí gia hạn dịch vụ. Không chỉ vậy, có khoảng 40% người dùng gặp khó khăn trong việc theo dõi và ghi nhớ thông tin về các tài khoản mình đã tạo.

Có khoảng 40% người dùng gặp khó khăn trong việc theo dõi và ghi nhớ thông tin về các tài khoản mình đã tạo.

Gần 90% dân số Úc đã đăng ký sử dụng nhiều dịch vụ trên internet và điện thoại di động. Trong đó, có 38% từng tạo tài khoản trên các trang web xem phim trực tuyến. Graham Cooke, Insights Manager tại Finder, nhận định với xu hướng phát triển của mô hình đăng ký tài khoản trên các website như hiện nay, khách hàng sẽ càng khó kiểm soát danh sách các dịch vụ của mình hơn.

“Không chỉ tài khoản xem TV và nghe nhạc mới có chương trình tự động gia hạn. Rất nhiều dịch vụ khác, chẳng hạn như tập thể hình tại ClassPass, đặt thức ăn qua Marley Spoon hay thậm chí bản quyền ứng dụng cũng được áp dụng chính sách này,” ông nói.

“Thông thường, những dịch vụ có thời gian gia hạn dài mới chính là thứ cần đặc biệt lưu ý, vì mọi người rất dễ quên mất chúng. Bản quyền ứng dụng gia hạn mỗi năm một lần là ví dụ điển hình.”

Cooke bổ sung rằng giới trẻ là nhóm đối tượng gặp nhiều rắc rối nhất: có 23% số người thuộc thế hệ millennials đang phải vật lộn với hơn 5 tài khoản mà họ đã tạo.

Giới trẻ là nhóm đối tượng gặp nhiều rắc rối nhất

“10 đô/tháng có vẻ chẳng đáng là bao, nhưng con số này sẽ tăng dần theo thời gian,” ông nói. “Khách hàng có thể kiểm soát các tài khoản của mình bằng cách theo dõi hóa đơn thẻ tín dụng hàng tháng và bản sao kê của ngân hàng để kịp thời loại bỏ những dịch vụ không cần thiết. Qua đó, họ có thể đảm bảo những khoản chi phí mình bỏ ra luôn hợp lí.”

Tuy hầu hết người dân đều mất trắng 40 đô mỗi tháng vì lý do này, song theo Ryan Felsman – chuyên gia kinh tế cấp cao của CommSec – nước Úc đang trên đà phát triển khả quan về kinh tế.

TIN TỨC TỪ 9NEWS

“Lãi suất vay mua nhà đang ở mức thấp trong vòng 50 năm trở lại đây, cảm tính thị trường cũng rất lạc quan. Người dân đã bắt đầu thích nghi với thói quen chi tiêu mới nhờ thu nhập cao hơn,” ông cho biết. “Đa số các hộ gia đình cũng khá dư dả, nhưng mọi người không vì thế mà kích động và tiêu tiền vô tội vạ.”

Thực tế, dù thu nhập có khả quan, song người dân Úc cũng không có thói quen mua sắm ráo riết, nóng vội. Tính đến tháng 8, doanh số xe ô tô đã giảm 10.1% và chạm mức thấp kỷ lục trong vòng 8 năm qua. Lý do của tình trạng ảm đạm này được cho là xuất phát từ những biến đổi trên thị trường và giá nhiên liệu tăng cao, khiến nhiều người e dè trước quyết định tậu một chiếc xe mới.

Nguồn: 9News

Rate this post