Úc nhận hơn 1 triệu liều vắc-xin Pfizer bổ sung từ Ba Lan

3
vắc-xin Pfizer

Thủ tướng Úc, ông Thủ tướng Scott Morrison cho biết, sau một thỏa thuận mang tính bước ngoặc vừa được ký kết với Ba Lan, Úc sẽ nhận hơn 1 triệu liều vắc-xin Pfizer do Bỉ sản xuất từ nước này.

Một nửa lượng vắc-xin Covid-19 nhận từ chính phủ Ba Lan sẽ được dùng để tiêm cho công dân từ 20 đến 39 tuổi ở 12 khu vực chính quyền địa phương ở NSW đang bị ảnh hưởng nặng bởi coronavirus.

vắc-xin Pfizer

Lô vắc-xin sẽ bắt đầu được chuyển đi từ tối Chủ Nhật. 

Chúng tôi đã thảo luận với chính phủ Ba Lan trong vài tuần nay, và chúng tôi đã đảm bảo được hơn một triệu liều Pfizer, lô vắc-xin đang trên đường đến Úc,” thủ tướng Morrison cho hay.

Ông Morrison cho biết, lô vắc-xin Pfizer mới này sẽ được ưu tiên cho những người có tỷ lệ lây nhiễm cao, từ 20 đến 39 tuổi ở các điểm nóng Covid-19 ở NSW – những nơi đang phải đối phó với sự lây lan nhanh chóng của biến thể Delta.

vắc-xin Pfizer
Ảnh: Health NSW

Các nhà chức trách NSW đã sẵn sàng tiếp nhận những liều vắc-xin Pfizer mới này. Số còn lại của lô vắc-xin sẽ được phân phối cho phần còn lại của Úc trên cơ sở bình quân đầu người.

Ông Morrison nói về lô vắc-xin từ Ba Lan như là “hơn một triệu liều hy vọng”.

Bộ trưởng Ngoại giao Úc, bà Marise Payne đã gửi lời cảm ơn đến các nhà chức trách Ba Lan đã cho gửi hơn một triệu liều vắc-xin Pfizer cho Úc.

Thủ tướng Morrison cho biết, Úc hiện đang cho tiêm 1.5 tiệu liều vắc-xin Covid-19 mỗi tuần.

vắc-xin Pfizer

Ông dự báo, vào tuần tới, hơn một nửa số người dân Úc đủ điều kiện sẽ được tiêm vắc-xin – ít nhất là liều đầu tiên.

Sáng Chủ Nhật, tiểu bang NSW đã ghi nhận thêm 415 ca nhiễm mới trong vòng 24 tiếng. Trong số này có ít nhất 42 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng trong thời kỳ lây nhiễm của họ.

Ngoài ra, tiểu bang ghi nhận thêm 4 ca tử vong do Covid-19

vắc-xin Pfizer

Hôm thứ Bảy, phó thủ hiến NSW, ông John Barilaro đã thông báo toàn bang NSW sẽ bị phong tỏa từ 5h chiều ngày 14/8 đến 12h01 AM ngày 22/8.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
3 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] sẽ nhận thêm 500,000 liều vắc-xin Pfizer vào tháng tới sau khi đạt thỏa thuận trao đổi vắc-xin với […]

trackback

[…] dữ liệu đã được công khai, số lượng vắc-xin Pfizer phân bổ cho NSW đã tăng từ 32% (vào tháng 6) lên 45% lượng vắc-xin toàn quốc […]

trackback

[…] tư; trong khi đó, cư dân ở nhóm tuổi từ 30 đến 49 tuổi có thể đăng ký tiêm liều vắc-xin bổ sung thứ hai này. Người từ 65 tuổi trở lên cũng đủ điều kiện cho mũi thứ […]