Úc: NRMA công bố danh sách các dòng xe second – hand an toàn nhất cho người sử dụng

0
Hiệp hội Người lái xe và Đường bộ Quốc gia (NRMA) đã nghiên cứu và phân loại các dòng ô tô second-hand đảm bảo an toàn cho tài xế.

Vietucnews – Theo báo cáo mới nhất từ NRMA, người mua xe cũ nên cân nhắc chọn các dòng Holden Commodore 2017, Mazda 3 2013 và Ford Ranger 2015 để đảm bảo tính an toàn.

Trong bảng Xếp hạng mức độ an toàn của ô tô đã qua sử dụng năm 2019 – 2020 dành cho người tiêu dùng, Hiệp hội Người lái xe và Đường bộ Quốc gia (NRMA) đã nghiên cứu và phân loại các dòng ô tô second-hand theo thang đánh giá 5 sao.

“Các tiêu chuẩn đánh giá đều được công bố minh bạch. Chiếc xe càng an toàn, bạn càng có khả năng sống sót khi gặp phải tai nạn. Đó là lý do vì sao các tài xế nên tìm mua một chiếc ô tô có chất lượng ổn nhất trong khả năng của họ,” Bộ trưởng Giao thông vận tải và Đường bộ Paul Toole nói.

“Khi xem xét một chiếc xe cũ, bạn cần chú trọng đến tính an toàn của nó hơn là những chi tiết râu ria như màu sắc, số cửa kính hay độ rộng của cốp xe. Sự cẩn thận đó sẽ cứu sống bạn trong lúc nguy cấp.”

Holden Commodore 2017, Mazda 3 2013 và Ford Ranger 2015 là những cái tên nổi bật trong danh sách được đánh giá cao.

Bộ Giao thông đã bắt tay cùng NRMA để hoàn thành bảng đánh giá hơn 300 dòng xe ô tô, giúp người dân có nhiều gợi ý hơn khi chọn mua. Theo đó, những chiếc xe được gắn nhãn “Safer Pick” được cho là có khả năng bảo vệ tài xế tốt hơn trong các vụ tai nạn. Bên cạnh đó, những người tham gia giao thông xảy ra va chạm với chủ xe cũng sẽ chịu thương tích nhẹ hơn so với khi va quệt cùng các phương tiện khác.

“Một số mẫu xe có nhãn ‘Safer Pick’ đã ra mắt gần 15 năm, từ đó cho thấy công nghệ bảo đảm an toàn ở các phương tiện đời cũ vẫn ưu việt không thua kém các sản phẩm gần đây,” Toole nhận định. “Không chỉ vậy, có những dòng xe được xếp hạng cao mà giá lại rất mềm, chỉ từ 5,000 – 10,000 đô/chiếc. Các tài xế có ngân sách eo hẹp có thể cân nhắc chọn chúng.”

Chuyên gia đã đánh giá và xếp hạng các dòng xe theo tiêu chuẩn 5 sao.

Trước khi đưa ra kết luận, các chuyên gia đã phân tích hồ sơ của hơn 8.3 triệu ô tô liên quan đến tai nạn đường bộ ở New ZealandÚc trong khoảng thời gian từ năm 1987 đến 2017. Phát ngôn viên của NRMA Peter Khoury cho biết báo cáo này rất quan trọng với những ai đang ấp ủ ý định mua xe đã qua sử dụng: “Một chiếc ô tô được đánh giá 5 sao thực sự có thể cứu mạng tài xế. Người Úc rất thích gắn bó với chiếc xe, chúng tôi nhận thấy mình có trách nhiệm cung cấp cho họ càng nhiều thông tin hữu ích càng tốt để bảo đảm an toàn.”

Các mẫu xe “Safer Pick” bao gồm:

  • Audi A3, 2004-13
  • Mazda 3/Axela, 2013-17
  • Toyota Prius 3, 2009-16
  • Honda CR-V, 2007-12

Các dòng xe bị đánh giá 1 sao bao gồm:

  • Holden Barina, 2005-11
  • Toyota Corolla, 2002-07
  • Suzuki Jimny, 1998-2017
  • Mitsubishi Lancer, 2003-07

Bạn có thể xem bản đánh giá đầy đủ từ NRMA tại đây.

Nguồn: 7News

Rate this post