Úc: Phát minh mới giúp tốc độ internet nhanh gấp 100 lần

0
internet 100 times faster

Các nhà khoa học Úc mới đây đã phát minh ra một thiết bị có thể tăng tốc độ internet hiện tại một cách đáng kinh ngạc – gấp 100 lần, bằng cách khai thác các chùm ánh sáng xoắn chứa nhiều dữ liệu và xử lý dữ liệu với một tốc độ “vi diệu”.

Phát minh vĩ đại – thiết bị quang tử nano này vừa được công bố trên tạp chí Nature Communications, có khả năng mã hoá nhiều dữ liệu hơn cũng như xử lý và truyền dữ liệu với siêu tốc độ.

internet 100 times faster

Tiến sĩ Haoran Ren từ Trường Khoa học RMIT cho biết: “Truyền thông quang học đang từng ngày đối mặt với khủng hoảng khi không theo kịp nhu cầu ngày càng tăng của Big Data. Những gì chúng tôi đã đạt được là truyền tải dữ liệu một cách chính xác với tốc độ nhanh nhất có thể bằng một băng thông siêu rộng.

Các mô hình cáp quang hiện tại, điển hình là loại được sử dụng trong mô hình internet NBN của Úc chỉ sử dụng một phần công suất thực tế của sợi ánh sáng. Còn các công nghệ băng thông rộng đang được phát triển hiện nay sử dụng dao động sóng ánh sáng để mã hoá dữ liệu, tăng độ rộng băng thông bằng một công nghệ siêu tinh vi mà chúng ta không thể nhìn thấy.

internet 100 times faster

Giáo sư Min Gu, Phó khoa Nghiên Cứu tại RMIT cho biết, các vật liệu được dùng cấu tạo nên siêu thiết bị này có thể tương thích với hầu hết các thiết bị công nghệ nên rất dễ dàng mở rộng và ứng dụng trong công nghiệp.

Sở hữu tính năng ưu việt, hiệu suất vô cùng cao, chi phí thấp và kích thước siêu nhỏ, công nghệ mới giúp tốc độ internet nhanh gấp 100 lần được xem là tương lai của viễn thông hiện đại.

Tuy nhiên, để hoàn thiện và đưa siêu công nghệ này vào thực tế, người dân Úc sẽ cần “kiên nhẫn” thêm vài năm nữa.

Nguồn businessinsider