Úc: Phòng gym giảm béo phì có 1-0-2 dành cho…trăn, rắn

0
Gym for rattlesnakes

Sở thú Melbourne Zoo vừa cho ra mắt một phòng gym được gọi là “phòng gym dưới nước đầu tiên trên thế giới dành cho loài bò sát” với một đoạn video ghi lại hình ảnh một chú rắn chuông bơi lội trong một hồ nước giống bể sục lan truyền cực nhanh trên mạng xã hội.

IFL Science cho rằng đây là cơ sở đầu tiên trên thế giới giúp…động vật bò sát chống lại bệnh béo phì.

https://www.facebook.com/zoosvictoria/videos/1038491799668091/

Quản lý động vật bò sát Alex Mitchell cho biết các loài bò sát thường không ham vận động và chỉ vận động khi phải đuổi theo con mồi. Do đó, khi được dâng thức ăn tận nơi, chúng hầu như không thèm vận động và dễ dấn đến béo phì.

Sở thú Melbourne thông báo trên trang web rằng phòng gym giảm béo phì dành cho bò sát của họ là một ‘cuộc cách mạng’ giúp trăn, rắn và các loài bò sát khác khoẻ mạnh cũng như tăng cường cơ bắp.

Truyền thông và người dùng mạng xã hội có nhiều phản ứng trái chiều, đa phần thích thú:

Đây chính xác là những gì chúng ta cần: một con rắn nhanh hơn, mạnh hơn và lanh hơn.” – David Dlma Martin viết trên Facebook.

Gym for rattlesnakes

Một số khác lại cho rằng tại sao lại cố gắng làm cho một con rắn nhanh mà mạnh hơn; số khác lại thắc mắc làm sao để biết được liệu con rắn có muốn bơi hay không.

Nhân viên sở thú Melbourne đã đáp trả những bình luận rằng họ phải quan sát chúng, quá trình quan sát cho thấy cả rắn chuông và thằn lằn đều thực sự thích thú khi được bơi lội trong nước.

Và cứ như thế, chẳng mấy chốc bọn rắn sẽ khoẻ mạnh hơn chúng ta mà thôi.

Nguồn charlotteobserver.com