Úc: Quyền lợi khách hàng bị xâm hại với chính sách “không hoàn tiền hàng đã sale”

0
Quyền trả lại hàng của bạn là như nhau cho dù mua toàn bộ giá hay giảm giá

Vietucnews – Với việc các doanh nghiệp Úc đang bận rộn với các đợt giảm giá vào ‘cuối năm tài chính’, có một điều rất quan trọng đối với người tiêu dùng để hiểu đầy đủ các quyền lợi của mình, đó là khi mua các mặt hàng giảm giá.

Việc này đã khiến Consumers Affairs Victoria (Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Victoria) đưa ra khuyến cáo cho người tiêu dùng, đặc biệt khi liên quan đến một bảng thông báo vốn rất quen thuộc đối với nhiều người mua hàng nhưng trên thực tế lại là bất hợp pháp.

Trong khi một số cửa hàng có chính sách ‘Không hoàn tiền cho các mặt hàng giảm giá’ và trưng bảng thông báo đó tại quầy thanh toán, Consumer Affairs Victoria nói rằng hành vi này đi ngược lại luật tiêu dùng.

Đúng vậy, trong khi một số cửa hàng có chính sách ‘Không hoàn tiền cho các mặt hàng giảm giá’ và trưng bảng thông báo đó tại quầy thanh toán, Consumer Affairs Victoria nói rằng hành vi này đi ngược lại luật tiêu dùng.

Họ viết: “Đi mua sắm vào dịp sale cuối năm? Hãy nhớ rằng, trong khi hàng hóa có thể được giảm giá, quyền lợi người tiêu dùng thì không – bao gồm cả nếu bạn muốn trả lại một mặt hàng đã được mua với giá sale”.

“Quyền trả lại hàng của bạn là như nhau cho dù mua toàn bộ giá hay giảm giá, ngay cả khi cửa hàng tuyên bố họ có chính sách “không hoàn lại tiền” đối với các mặt hàng giảm giá”.

Quyền trả lại hàng của bạn là như nhau cho dù mua toàn bộ giá hay giảm giá

“Các cửa hàng và người bán không thể tước đi các quyền này bằng cách tuyên bố rằng họ có chính sách không hoàn tiền đối với các mặt hàng sale hoặc trưng bảng thông báo ‘không hoàn tiền’ tại quầy thanh toán”.

“Nếu sản phẩm đang được bán giảm giá vì bị lỗi, người tiêu dùng không thể yêu cầu hoàn tiền cho bất kỳ vấn đề nào mà cửa hàng hoặc người bán đã thông báo cho họ trước khi bán”.

Nguồn: 7news