Úc: Samsung thu hồi khẩn cấp 6600 máy giặt có nguy cơ gây cháy nổ

0

Vietucnews – Mới đây, Samsung lại phải thu hồi khẩn cấp hơn 6600 máy giặt cửa trên vì lỗi kỹ thuật dễ gây cháy nổ.

Lỗi này xảy ra trên các dòng máy được sản xuất từ năm 2010 đến 2013, khiến hơi nước bị rò rỉ thâm nhập qua mạch điện và gây cháy nổ, hỏa hoạn.

Tuần trước, chiếc máy giặt thuộc diện bị thu hồi của hãng này đã phát nổ tại một căn nhà ở vùng ngoại ô Armadale, thành phố Perth. Nhận được tin báo, lính cứu hỏa tức tốc đến hiện trường để dập lửa, may mắn là không có thương vong.

Máy giặt Samsung bị chập điện và nổ tung trong nhà dân ở ngoại ô thành phố Perth.

Penny Lipscombe, phát ngôn viên của cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Tây Úc, cho biết người dân cần phải ngắt điện và ngưng sử dụng những máy giặt nằm trong danh sách bị thu hồi: “Khách hàng không nên giữ máy giặt bị lỗi trong nhà, hãy đến gặp đại lý bán lẻ để nhận tiền hoàn trả. Đây là lỗi kỹ thuật nghiêm trọng không thể sửa chữa được, do đó, người tiêu dùng nên yêu cầu hoàn tiền và trả máy về cho hãng để mang đi tiêu hủy.”

Cảnh báo của cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Tây Úc trên Twitter.

Quyết định thu hồi được áp dụng trên cả nước đối với các dòng máy sau:

  • SW75V9WIP
  • SW65V9WIP
  • SW70SPWIP
  • SW80SPWIP
  • WA85GWGIP
  • WA85GWWIP

Người dân không được bán lại các sản phẩm này hoặc mang cho những người thu gom phế liệu hay đồ điện tử đã qua sử dụng. Để tra cứu xem máy giặt của mình có thuộc diện bị thu hồi không, bạn có thể nhấp vào đây hoặc gọi số 1800 239 655.

Nguồn: 7News

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz