Úc sẵn sàng mở hành lang du lịch với Hàn Quốc và Nhật Bản

2
bong bóng du lịch

Trước những thuận lợi trong việc đẩy nhanh tỷ lệ chủng ngừa Covid-19, có vẻ như các thỏa thuận bong bóng du lịch” giữa Úc và hai nước Hàn, Nhật sẽ được thực hiện trước cuối năm nay.

Người Úc đã được tiêm phòng đầy đủ có thể đi nước ngoài và trở về Úc mà không cần cách ly, với điều kiện họ kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính. Tuy nhiên, yêu cầu xét nghiệm và cách ly khi ra khỏi Úc hoàn toàn phụ thuộc vào quốc gia mà họ đến.

bong bóng du lịch
Có vẻ như các thỏa thuận “bong bóng du lịch” giữa Úc và hai nước Hàn, Nhật sẽ được thực hiện trước cuối năm nay.

Úc đã có “bong bóng du lịch” 2 chiều với New Zealand vào đầu năm nay. Tuy nhiên, khi các ổ dịch do biến thể Delta bùng phát ở Sydney, hành lang du lịch Úc – New Zealand đã bị tạm ngừng.

Một thỏa thuận tương tự với Singapore được thực hiện từ ngày 21/11.

Hôm thứ Tư, Thủ tướng Scott Morrison cho biết ông hy vọng sẽ có thêm 2 quốc gia nữa chính thức đạt thỏa thuận bong bóng du lịch với Úc trong những tuần tới.

bong bóng du lịch
Niềm hạnh phúc đoàn tụ sau nhiều tháng xa cách.

Singapore mở cửa vào ngày 21/11 và tôi nghĩ rằng, chúng ta sẽ nhanh chóng tiến xa hơn nữa sang Hàn Quốc và Nhật Bản. Tôi hy vọng Úc sẽ mở cửa với nhiều quốc gia hơn nữa trước cuối năm nay,” ông Morrison nói.

Theo ông, để đạt được những điều này, Úc sẽ phải kiên nhẫn hơn trong vài tuần nữa. 

“Chúng ta đã trải qua rất nhiều giai đoạn khó khăn. Hiện chính phủ không muốn gặp phải những xáo trộn trong việc quản lý quy trình mở cửa trở lại một cách an toàn.”

bong bóng du lịch
Thủ tướng Scott Morrison

Trước đó, một trong những trở ngại lớn nhất cuối cùng trong việc đi du lịch nước ngoài đối với người Úc được dỡ bỏ. Khi đại dịch bắt đầu và các biên giới quốc tế đóng cửa, trang web du lịch của Bộ Ngoại giao và Thương mại, Smartraveller, đã đưa ra cảnh báo chung “không đi du lịch“. Vào tháng trước, khuyến cáo này đã được “hạ xuống”. Các lời khuyên và tư vấn du lịch cho 177 điểm đến cũng được khôi phục.

Bộ trưởng Ngoại giao Úc, bà Marise Payne, cho biết sự thay đổi này sẽ cho phép người Úc chuẩn bị cách đầy đủ an toàn cho chuyến du lịch nước ngoài họ mong chờ từ lâu.

NSW và Victoria mở cửa biên giới bang

Những lời khuyên, cập nhật về du lịch theo từng quốc gia cụ thể sẽ cho phép những người Úc có dự định đi du lịch nước ngoài đánh giá rủi ro, hiểu các yêu cầu ở quốc gia mà họ muốn đến, và chuẩn bị đi du lịch một cách an toàn.

Dịch tổng hợp

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

2 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
duc lanh nguyen
duc lanh nguyen
2 years ago

Tôi không hiểu nghĩa của bong bóng du lịch- travel bubble- là gì, nghe có vẻ dễ vỡ quá.

trackback

[…] Úc sẵn sàng mở hành lang du lịch với Hàn Quốc và Nhật Bản […]