Úc sắp cán mốc 12,000 ca tử vong vì Covid-19

3
tử vong vì Covid-19

Số liệu mới nhất cho thấy, số ca tử vong vì Covid-19 trên toàn nước Úc sắp tiến đến con số 12,000. Số ca nhập viện cũng còn khá cao với 1/12 bệnh nhân nhập viên ở các bệnh viện công là bệnh nhân Covid-19.

Trong 3 ngày liên tiếp, toàn quốc ghi nhận hơn 100 ca tử vong liên quan coronavirus. Tính đến sáng nay, thêm 27 người khác đã không qua khỏi, nâng tổng số người tử vong vì Covid-19 trong đại dịch lên 11,832 người. 24,000 ca nhiễm mới cũng được ghi nhận trên toàn nước Úc chỉ trong vòng 24 tiếng.

tử vong vì Covid-19

Giáo sư Brett Sutton, Giám đốc y tế bang Victoria, ước tính rằng số liệu chỉ phản ánh một nửa số ca nhiễm thực tế. Ông cũng cho biết số ca nhiễm ở tiểu bang có thể đã đạt đỉnh, và có khả năng giảm dần trong những ngày tới.

Ông cho hay, hiện nay, cứ 12 người nằm ở giường bệnh trong các bệnh viện trên khắp nước Úc thì có một bệnh nhân Covid-19. Trong khi đó, số ca bệnh nặng cần chăm sóc đặc biệt đã giảm so với các đợt bùng phát trước đó.

tử vong vì Covid-19

Bộ trưởng Y tế liên bang Mark Butler cho biết, các bệnh viện trên toàn nước Úc đang “có dấu hiện quá tải” dưới làn sóng coronavirus, với hơn 5,000 giường bệnh có bệnh nhân dương tính. 

Hôm thứ Bảy, trong hội nghị quốc gia của Hiệp hội Y khoa Úc, ông cho biết, số ca nhiễm thực tế có thể gấp đôi con số được ghi nhận và cho rằng các biến thể phụ mới của Omicron với khả năng lây truyền cực cao chính là nguyên nhân của làn sóng Covid-19 này.

tử vong vì Covid-19

Tuy nhiên, theo ông Butler, tuy có khả năng lây truyền cao hơn, nhưng làn sóng Covid-19 gây ra bởi các biến thể phụ của Omicron lần này lại chứng kiến số ca bênh nặng, số bệnh nhân cần được chăm sóc ở ICU giảm so với hồi tháng Giêng năm nay.

Dịch tổng hợp

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

3 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Úc sắp cán mốc 12,000 ca tử vong vì Covid-19 […]

trackback

[…] nhận từ đầu năm đến tháng 7/2022, các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, Covid-19 là nguyên nhân gây tử vong lớn thứ ba ở Úc, chỉ theo sau bệnh thiếu máu cơ tim/ thiếu máu cục bộ và […]

trackback

[…] các hạn chế COVID-19. Nhưng cũng vào ngày đó, số người Mỹ được ghi nhận tử vong vì COVID-19 đã tăng cao đáng kinh […]