Úc sẽ có Đài quan sát đại dương hình cá voi độc đáo vào cuối năm 2022

0
Đài quan sát đại dương hình cá voi
Ảnh: concreteplayground

Úc là một đất nước không thiếu những điều độc đáo, và sắp tới đây, đất nước này sẽ thêm vào bộ sưu tập “thú vị” của mình một Đài quan sát biển hình cá voi khổng lồ đặc sắc.

Kiến trúc có hình dạng chú cá voi khổng lồ này sẽ được đặt làm Trung tâm Khám phá Dưới nước của Úc, nằm cuối Cầu tàu Busselton ở Tây Úc.

Đài quan sát đại dương hình cá voi
Ảnh: concreteplayground

Như vậy, “chú cá voi” khổng lồ sẽ nằm cách bờ biển 2km – và khi ra mắt vào tháng 12 năm sau, nó sẽ trở thành đài quan sát biển tự nhiên lớn nhất trong nước Úc.

Dự án trung tâm hình cá voi trị giá 30 triệu đô này đã được đưa vào thực hiện từ năm 2017. Lúc này, Busselton Jetty không thể đáp ứng nhu cầu của du khách vì mỗi tiếng chỉ có thể chứa 44 khách. Và vì thế, họ đã tìm cách nâng cấp và tăng công suất để phục vụ du khách tốt hơn.

Đài quan sát đại dương hình cá voi
Ảnh: concreteplayground

Một số hình ảnh thiết kế của Đài quan sát biển hình cá voi đã được tiết lộ. Baca Architects được chỉ định là kiến ​​trúc sư chính của dự án độc đáo này.

Khi công trình hoàn thành, nó sẽ có diện tích 900m2, có nhiều tầng và một cửa sổ lớn sẽ là đặc điểm nổi trội.

Bên trong Đài quan sát hình cá voi là một chuỗi không gian để du khách khám phá một loạt các phòng trưng bày nghệ thuật và khu triển lãm trên mực nước biển trước khi đi xuống đài quan sát dưới đáy đại dương.

Đài quan sát đại dương hình cá voi
Ảnh: concreteplayground

Tại đây cũng sẽ có một nhà hàng, và du khách sẽ được trải nghiệm thưởng thức những bữa ăn thú vị giữa biển khơi.

Trung tâm Khám phá Dưới nước của Úc sẽ được thiết kế để chịu được lốc xoáy và nước dâng trong bão, bao gồm cả những con sóng cao 6.5 mét. 

Dự án được dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2022.

Nguồn: concreteplayground

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments