Úc sẽ mở loại visa kinh doanh mới để thúc đẩy nền kinh tế, việc làm

0
Úc sẽ mở loại visa kinh doanh mới để thúc đẩy nền kinh tế, tăng cường việc làm

Đây là một tin tốt lành cho những người muốn mở doanh nghiệp kinh doanh tại Úc. Chính Phủ nói rằng họ sẽ cho ra đời một loại visa mới cho những người tập trung phát triển những mô hình kinh doanh. Loại visa kinh doanh mới này không yêu cầu mức định vốn, và chỉ cần đương đơn có trình độ tiếng anh “ổn”.

Vì lý do có một số lượng lớn người đã chuyển từ bang Nam Úc đến sống ở những nơi khác như Melbourne và Sydney để tìm cơ hội cho mình. Nên chính phủ liên bang sẽ ra đời loại visa mới này để phát triển nền kinh tế.

Và tiểu bang đầu tiên áp dụng loại này sẽ là Nam Úc.

Bộ trưởng nội vụ (Home Affairs Minister) Peter Dutton nói “Chính phủ Turnbull đang tập trung để gia tăng cơ hội và mức sống căn bản cho người Úc bằng cách tạo cơ hội cho các doanh nghiệp đầu tư và phát triển tại Úc.”

Theo đó, những nhà doanh nghiệp có ý tưởng tiến bộ và nhà đầu tư đã có kế hoạch kinh doanh có thể nộp đơn xin loại visa tạm thời này để thể hiện năng lực của họ tại Úc.

Loại visa mới này sẽ không yêu cầu nhiều tiền vốn như visa hiện tại là 200,000$ đô.

Đơn xin visa cho những doanh nhân này sẽ được kiểm duyệt bởi chính phủ tiểu bang hoặc liên bang. Những kế hoạch phát triển thành công sẽ có cơ hội được nộp đơn xin thường trú tại Nam Úc.

Mr.Dutton nói rằng khuyến khích những nhà đầu tư sáng tạo cũng là một phần kế hoạch phát triển việc làm đi theo.

Để nộp đơn xin thường trú tại Nam Úc, đương đơn phải dưới 45 tuổi và có trình độ tiếng Anh tương đối (Điểm 5 IELTS cho các kỹ năng.)

Người đứng đầu đảng Tự Do của Nam Úc ông Steven Marshall nói, “Chúng tôi tự tin rằng kế hoạch mới này sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho những doanh nghiệp muốn đầu tư tại Nam Úc, và khi thành công thì họ cũng sẽ thúc đẩy việc làm ở tiểu bang của chúng ta.”

Bên cạnh đó “kế hoạch cũng ưu tiên thúc đẩy những bản kinh doanh về ngảnh sản xuất, và hệ thống phòng thủ quân sự cũng như tàu chiến hiện đang được xây dựng tại Nam Úc “.

Hiện tại, thời gian chính thức của loại visa mới này vẫn chưa được công bố.

5/5 - (1 vote)

Theo Linkedin