Úc: Số người chết đuối vượt mức báo động nói lên điều gì?

0
Australia's drown

Hơn 80% người đi bơi được cứu khỏi chết đuối ở các bãi biển trên khắp nước Úc đều bơi vượt cờ cảnh báo an toàn cho thấy cảnh báo bơi an toàn quốc gia đã không mang lại hiệu quả.

Từ ngày 1 tháng 12 năm ngoái, có đến 2,583 người được đội cứu hộ cứu đắm dọc theo các bãi biển Queensland, gần gấp đôi so với con số 1,351.

Đáng báo động hơn là 82% trong số những người được cứu khỏi chết đuối đã liều lĩnh bơi ra ngoài mốc của cờ an toàn, khiến các nhân viên cứu đắm lắc đầu đầu ngao ngán.

Chúng tôi biết có rất nhiều trong số họ bơi rất giỏi và có thể tự xử lý được, nhưng, bạn biết đấy, họ có thể gặp phải những vấn đề sức khỏe đột ngột hoặc cần cấp cứu khẩn cấp”, Colin Neil từ đội Surf Life Saving Queensland cho hay.

Australia's drown

Các nhà chức trách cho rằng điều kiện biển êm thuận lợi đã thu hút rất nhiều người dân Úc lựa chọn biển là nơi vui chơi thư giãn, và con số người bị đuối nước cũng tăng lên.

Noosa đã trở thành bãi biển ‘tấp nập’ nhất của Queensland trong mùa hè này với 267 ca cứu nước kể từ đầu tháng 12. Tallebudgera Creek theo sau với 167 ca và thứ ba là Tallebudgera Creek với 93 ca.

Australia's drown

Các nhân viên cứu hộ cho biết họ đã phải đôi mặt với khó khăn khi khối lượng công việc liên tục tăng. Thế nhưng đã có 19 trường hợp tử vong do đuối nước dọc theo các bãi biển Queensland kể từ tháng 7, và chúng ta cần phải đề cao cảnh giác hơn nữa.

Nguồn 9news