Úc tăng lãi suất sau 12 năm, kẻ vui người buồn

0
Úc tăng lãi suất

Hôm ngày 3/5, Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) đã ra quyết định nâng lãi suất lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, dấy lên một “cơn bão dư luận” về mức độ hành động của chính phủ Úc – liệu có đủ để giải quyết chi phí sinh hoạt đang ngày một tăng cao của người dân Úc hay không?

Úc tăng lãi suất

Mary, một bà mẹ đơn thân với đứa con 11 tháng tuổi cho biết, đợt tăng lãi suất ngày hôm qua sẽ giáng một đòn mạnh vào tài chính của cô ấy. Cụ thể, nó sẽ gây căng thẳng rất lớn trong việc chi tiêu cũng như nỗ lực tiết kiệm của cô.

“Chi phí sinh hoạt đã tăng và mọi người đang phải vật lộn với đồng lương không tăng. Chính phủ cần nghiêm túc hành động cùng nhau.”

Tuy nhiên, Lyn Pryor, một người về hưu tự tự túc từ Manly đã hoan nghênh quyết định tăng lãi suất của RBA, đưa ra quan điểm rằng việc tăng lãi suất tiền mặt không chỉ ảnh hưởng đến những người có khoản vay mua nhà.

Úc tăng lãi suất

“Chúng tôi rất vui vì nó mang lại thu nhập cao hơn một chút,” bà nói.

Rất nhiều người đi vay không nghĩ đến tương lai và tất cả đều biết lãi suất sớm muộn cũng sẽ tăng lên!” bà nói thêm.

Michael Hyne đã chỉ ra rằng những người có rủi ro cao nhất từ ​​các đợt tăng lãi suất gần đây sẽ là những người đã “dối trá” trong đơn xin vay mua nhà của họ. Những người này đã cố gắng lao vào thị trường bất động sản trong thời kỳ đỉnh điểm.

chi phí sinh hoạt ở Úc

David O’Connor từ Broadbeach thì cho biết, anh ấy rất vui khi thấy lãi suất tăng vì anh tin rằng, thị trường bất động sản đã được định giá quá cao.

“Tôi ủng hộ việc tăng lãi suất. Ít nhất phải tăng khoảng 6%”, anh nói.

Tôi muốn lãi suất tăng cao hơn vì thu nhập từ tiền lãi của tôi sẽ tăng lên.

chi phí sinh hoạt ở Úc

Một cuộc thăm dò gần đây với hơn 500 độc giả của nine.com.au – ngay trước khi lãi suất tăng ngày hôm qua – cho thấy chi phí sinh hoạt vẫn là “chiến trường” quan trọng cho cuộc bầu cử liên bang năm 2022.

Đáng kinh ngạc thay, 84% người được khảo sát cho biết họ lo lắng rằng chi phí sinh hoạt ở Úc đang trở nên “quá cao“, trong khi 11% cho biết họ không lo lắng về điều đó.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments