Úc: Tháng 5 này mau cùng gia đình đi NSW hái hồng giòn!

0

VietucnewsHái hồng giòn không chỉ là công việc tạo thu nhập cho người lao động tại Úc. Đó còn là niềm vui dịp cuối tuần của nhiều gia đình.

1, Hái hồng giòn ở đâu?

Một số vườn hồng được yêu thích như:

  • “Pine Crest Orchard” – 2549 Bells Line of Road, Bilpin.
  • “Bilpin Springs Orchard” 2550 Bells Line of Road, Bilpin.
  • “Cedar Creek Orchard” 269 Mulhollands Rd Thirlmere.

Pine Crest Orchard

Đây là khu vực gần nhiều địa điểm vui chơi và các điểm ngắm lá vàng (Mt Wilson). Trên đường về từ vườn hồng này, chúng ta có thể đi chơi Blue Mountain. Cùng một nông trại, ngoài hồng còn có táo và lê. Tuy nhiên, quả hồng giòn ở nông trại số 1 nhỏ hơn và ít hơn ở so với ở địa chỉ số 2. Phí vào cổng miễn phí. Mở cửa Thứ 6, Thứ 7, Chủ Nhật và chúng ta có thể trả bằng thẻ.

Nguồn: facebook Duong Minh Le

Bilpin Springs Orchard

Hái hồng giòn ở địa điểm này, bạn sẽ thấy quả to hơn, cây nhiều hơn. Nông trại này gần khu Liverpool hơn Blue Mountains. Vậy nên ai muốn hái trái to thì nên đi địa điểm số 2 ở Thirlmere này. Tuy nhiên lại có 1 điểm trừ nho nhỏ là trước khi đi địa điểm số 2 này, các bạn cần phải booking với giá $10/người. Vì vậy, khi đi chúng ta cần phải chắc chắn giờ giấc vì đổi lịch khá khó và cần đặt trước càng sớm càng tốt vì nếu đến sát ngày đi mới đặt thì 95% sẽ không còn chỗ. Phí vào cổng $10/người nếu đi cuối tuần. Đặt vé online và nhiều thông tin hơn, bạn có thể vào hẳn web của nông trại.

Nhìn chung, hái hồng giòn tại nông trại số 1 bạn sẽ có được nhiều trải nghiệm với nhiều hoạt động thus vị hơn. Còn với địa điểm số 2 bạn sẽ được thưởng thức những trái hồng to hơn.

Nguồn: facebook Duong Minh Le

2, Một vài lưu ý về thời gian và cách thức thanh toán

THỜI GIAN: Từ tháng 4 hết tháng 5. Nhưng tốt nhất các bạn nên đi trong tháng 4 này, lúc này rất nhiều gia đình đến vui chơi tại nông trại. Vì vậy, vào tháng năm, lượng hồng tại vườn cũng vãn đi nhiều.

THANH TOÁN: Hồng ở Bilpin $6/kg, táo $4/kg. Giá hoa quả ở đây không rẻ hơn so với shop trái cây là mấy. Hái hồng giòn là hoạt động dành cho những ai muốn trải nghiệm, đi chơi, đi ngắm cảnh, yêu thích việc thu hoạch trái cây, thưởng thức quả ngon.

Nguồn: facebook Duong Minh Le

3, Một vài mẹo hay

  • Nên mang đồ ăn, đồ uống đi theo. Vì ở đó không ATM, không nhà hàng, đôi khi còn không có sóng điện thoại.
  • Mang túi để đựng hồng theo – loại túi to đi chợ recycle. Vì ở đó họ cấm dùng túi bóng, bạn có thể mua của túi tại nông trại với giá $2/ túi.
  • Nếu ai yếu tay chân nên mang luôn chiếc xe kéo đồ ăn thường được dùng đi chợ mua đồ ăn. Vì cứ xách 5kg-10kg hồng cũng hơi mệt bởi hồng tuy nhỏ nhưng cũng khá nặng.
  • Nên đi sớm. Đi chiều hay cuối ngày còn ít quả to và khi đó nông trại cũng đông hơn rất nhiều. 10h sáng nông trại mở, chúng ta nên đến đó đúng lúc mở cửa. Hơn nữa, đi sáng sớm thì vắng người, nhặt thoải mái hơn, hít thở không khí trong lành hơn.
  • Nên mang theo giày tốt – sẵn sàng chấp nhận giày bị bẩn hoặc bị cây cào nhẹ vào. Trong nông trại, nhiều khi sẽ có rất nhiều cành gai, nên mặc quần dài và dày một chút tốt cho việc đi lại.
  • Mang lọ xịt côn trùng, kem chống nắng và mũ.
  • Nên mang theo kéo để cắt quả cho dễ hơn.
  • Hồng nếu hơi xanh một chút cũng có thể hái được, hồng sẽ chín từ từ nên các bạn không cần phải hái những quả chín hẳn, đừng hái quả quá non và xanh.
  • Trong nông trại có vài cây cũng hơi cao nhưng các bạn cũng không nên treo hay bẻ cả cành.

Bên cạnh đó, các bạn có thể ghé vào vài địa điểm lookout và chụp ảnh đẹp như hàng cây lá vàng ở 9 Curly Dick Road, Meadow Flat New South Wales. Ngắm cảnh trên núi ở Hassan Wall hay đi dạo ngắm lá vàng ở Mount Wilson, nhâm nhi ly café ở Leura cũng là một cách thư giãn tuyệt vời.

Nguồn: facebook Duong Minh Le