Úc: Thanh toán bằng payWave hoặc PayPass, sự tiện dụng hay là một ‘cú lừa’?

0
paywave surcharge warnings australia

Người tiêu dùng trên khắp nước Úc đang được cảnh báo phải chú ý đến những khoản phí có thể bị tính gian vào các khoản thanh toán khi sử dụng các hình thức thanh toán không tiếp xúc tiện dụng như payWave hoặc PayPass.

Tuy các donah nghiệp có quyền tính thêm vài đồng cho các phương thức thanh toán tiện lợi mà họ cung cấp, luật pháp không cho phép họ kiếm lợi bằng cách này.

paywave surcharge warnings australia

Theo Ủy ban Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng Úc (ACCC), các doanh nghiệp phải minh bạch về các khoản phí bổ sung có thể được áp dụng nếu khách hàng chọn sử dụng hình thức thanh toán không tiếp xúc.

Thế nhưng, thật không may cho người tiêu dùng, không phải lúc nào các doanh nghiệp cũng tuân thủ các quy tắc.

Người tiêu dùng có thể bị gian lận bởi những phụ phí không minh bạch nếu các nhà bán lẻ lách luật”, Sally Tindall, phát ngôn viên của RateCity cho hay.

paywave surcharge warnings australia

Thông thường, phụ phí thanh toán thẻ có thể được giảm hoặc miễn phí nếu sử dụng bằng cách truyền thống, thông qua việc quẹt hay đút thẻ vào máy.

Tindall kêu gọi người tiêu dùng không sử dụng phương thức thanh toán không tiếp xúc thông qua payWave hoặc PayPass nếu biết rằng họ sẽ phải chịu phụ phí. Thay vào đó, cô khuyến khích mọi người thanh toán bằng eftpose (chuyển tiền điện tử tại điểm bán) hoặc bằng tiền mặt.

Bạn có thể tránh được rất nhiều khoản phụ phí vô lý nếu luôn chuẩn bị một ít tiền mặt trong người”, Tindall nói thêm.

paywave surcharge warnings australia

Mick Keogh, phó chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng Úc (ACCC) cho biết các doanh nghiệp được phép tính một khoản phí cố định cho hình thức thanh toán không tiếp xúc. Tuy nhiên, khoản phí này không được vượt quá chi phí mà doanh nghiệp phải trả để xử lý giao dịch.

Nếu người tiêu dùng nghi ngờ một doanh nghiệp vi phạm các quy tắc, có thể nộp đơn khiếu nại với ACCC.

Rate this post

Nguồn au.news.yahoo.com