Sponsored
TIN MỚI NHẤT

Úc thỏa thuận mua 300,000 liệu trình thuốc kháng vi-rút Covid-19 của Mỹ

Sponsored
Sponsored

Với thỏa thuận này, từ đầu năm sau, các bác sĩ ở Úc sẽ có thêm một công cụ mới đầy hứa hẹn trong cuộc chiến chống lại Covid-19. Đây là một loại thuốc dạng viên có khả năng trở thành phương pháp điều trị cho người mắc Covid-19 đơn giản và dễ dàng nhất.

Thủ tướng Úc, ông Scott Morrison hôm nay thông báo rằng, chính phủ đã đồng ý mua 300,000 liệu trình thuốc kháng vi-rút Molnupiravir mà nếu được các cơ quan quản lý cho phép, đây sẽ là viên thuốc đặc trị COVID-19 đầu tiên.

Ảnh: APP

Hôm thứ Sáu, hãng dược Merck Sharp & Dohme – có trụ sở chính ở Mỹ cho biết, kết quả thử nghiệm vô vùng khả quan. Thử nghiệm lâm sàng đã giúp giảm một nửa số ca tử vong và nhập viện ở những bệnh nhân dùng thuốc kháng vi-rút COVID-19 trong vòng 5 ngày, kể từ khi phát triển các triệu chứng.

Người có các triệu chứng COVID-19 từ nhẹ đến trung bình cần uống thuốc 2 lần một ngày trong 5 ngày.

Ảnh: APP

Vẫn còn cần thử nghiệm thêm vài tháng nữa ở Mỹ,” ông Morrison cho hay.

Với phương pháp điều trị này, chúng ta có thể sống chung với coronavirus. Vì vậy, ngay cả khi trường hợp không may xảy đến – bạn nhiễm Covid-19, thì chúng tôi sẽ có các phương pháp điều trị giúp giảm các triệu chứng và giảm thiểu khả năng nhập viện do nhiễm bệnh.

Cả hãng dược và chính phủ Úc đều không tiết lộ bất kỳ chi tiết nào về giá cả của thuốc kháng vi-rút Covid-19.

Ảnh: APP

Nếu được Cục Quản lý Hàng hóa Trị liệu (Therapeutic Goods Administration – TGA) chấp thuận tạm thời, Molnupiravir sẽ cùng với các loại vắc-xin, thuốc Remdesivir, thuốc Sotrovimab song hành với nhau trong cuộc chiến chống lại coronavirus của Úc.

Điều quan trọng hơn là phương pháp điều trị Covid-19 mới này không cần phải tiêm tĩnh mạch (IV) hay tiêm bằng ống tiêm tại các bệnh viện, phòng khám, giúp giảm bớt áp lực và gánh nặng cho hệ thống y tế, đồng thời mở ra các lựa chọn điều trị ở những vùng xa xôi của Úc.

Điều này cho phép chúng ta điều trị cho nhiều người hơn và nhanh hơn nhiều, và chúng tôi cũng tin là ít tốn kém hơn,” Tiến sĩ William Schaffner, một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Đại học Vanderbilt, người không tham gia vào nghiên cứu.

Chính phủ Úc hy vọng, hãng dược Merck sẽ nộp đơn xin chập thuận sớm, để có thể được phê duyệt vào đầu năm sau. Các lô hàng cũng sẽ đến Úc vào đầu năm sau.

Ảnh: APP

Các loại vắc-xin và những phương pháp điều trị mới như thế này sẽ thúc đẩy mở cửa Úc trở lại một cách an toàn và hiệu quả theo đúng Kế hoạch Quốc gia,” Thủ tướng Scott Morrison cho hay.

Bộ trưởng Y tế Úc, ông Greg Hunt cho biết, tất cả các đánh giá phương pháp điều trị COVID-19 đang được dành sự “ưu tiên cao nhất”.

Dịch tổng hợp

Sponsored
Lavendula

Share
Published by
Lavendula

Recent Posts

Nắm bắt cơ hội tham dự sự kiện ra mắt Siêu dự án Bất động sản Úc tại Quận 1, TP.HCM

Sự kiện với tên gọi "Biểu tượng của sự thịnh vượng'' được tổ chức bởi…

1 year ago

Món quà 8/3 khiến những người mẹ lớn tuổi phải rơi nước mắt

Truyền thuyết kể rằng hạnh phúc thực sự đến khi ta có thể rơi nước…

1 year ago

Úc sở hữu bãi biển lọt top 10 bãi biển tuyệt nhất thế giới 2023

Một bãi biển mang tính biểu tượng ở Tây Úc đã được TripAdvisor bình chọn…

1 year ago

NSW, Úc đối mặt đợt nắng nóng cực độ vào tuần tới

Tiểu bang NSW của Úc được dự báo sẽ trải qua một đợt nắng nóng…

1 year ago

Luật giao thông mới ở NSW có thể khiến bạn bị phạt đến $2200 nếu vi phạm

Úc là đất nước của một số quy tắc đường bộ có phần “kỳ lạ…

1 year ago
Sponsored