Úc thu hồi hàng chục loại thuốc ho nghi chứa thành phần nguy hiểm đến tính mạng

1
Úc thu hồi thuốc ho

Cơ quan Quản lý Dược phẩm Trị liệu Úc (TGA) đang thu hồi hàng chục loại thuốc ho do có thành phần có thể gây nguy hiểm đến tính mạng con người.

Có đến 55 sản phẩm có chứa pholcodine, bao gồm thuốc ho dạng xi-rô lẫn dạng viên ngậm, hiện đang được bày bán trên toàn quốc.

Úc thu hồi thuốc ho

Thành phần này trong thuốc ho có thể khiến bệnh nhân bị sốc phản vệ khi lẫn với thuốc gây mê toàn thân. Theo TGA, họ đã được báo cáo về 50 trường hợp, trong đó có một trường hợp tử vong.

Nếu bạn sắp cần dùng thuốc gây mê toàn thân và đã dùng thuốc có chứa pholcodine trong vòng 12 tháng qua, tôi khuyên bạn nên kiểm tra với chuyên gia y tế của mình,” đại diện TGA cho biết.

Úc thu hồi thuốc ho

Các chuyên gia y tế cũng nên kiểm tra xem bệnh nhân được lên kế hoạch gây mê toàn thân có sử dụng pholcodine trong 12 tháng trước đó hay không.

“May mắn thay, vẫn có sẵn các lựa chọn thay thế an toàn hơn để điều trị ho khan và người tiêu dùng nên hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ để được tư vấn.”

Pholcodine được sử dụng chủ yếu trong xi-rô ho như Benadryl, Codral, Amcal, Bisolvon, Chemsit’s Own, Terry White, cũng như một loạt các loại xi-rô và viên ngậm ho khác.

Úc thu hồi thuốc ho

Chất này cũng được sử dụng kết hợp với các sản phẩm điều trị các triệu chứng cảm lạnh và cúm.

Song song với các sản phẩm thuốc ho bị thu hồi, 55 sản phẩm có chứa pholcodine đang bị hủy đăng kiểm tại Sổ Đăng Bạ các Sản Phẩm Trị Liệu Úc (Australian Register of Therapeutic Goods).

Để nắm được tất cả các loại thuốc ho bị thu hồi, bạn có thể xem thêm chi tiết ở danh sách này.

Úc thu hồi thuốc ho

Chủ tịch Hiệp hội Dược phẩm Quốc gia Úc, Giáo sư Trent Twomey đề nghị bệnh nhân tìm kiếm các loại thuốc ho khác để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

TGA đã cấm các sản phẩm này sau khi Cơ quan Dược phẩm Châu Âu xem xét chứng minh việc dùng pholcodine có “yếu tố rủi ro”.

Dịch tổng hợp

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Úc thu hồi hàng chục loại thuốc ho nghi chứa thành phần nguy hiểm đến tính mạ… […]