Úc: Thử nghiệm thi tốt nghiệp trung học HSC trực tuyến

0
online HSC exam

Gần 2,000 học sinh từ 115 trường trung học toàn Nam Úc sẽ bước vào kì thi trực tuyến đầu tiên ở Úc vào thứ Tư này.

Giáo sư Martin Westwell, giám đốc điều hành của Ủy ban Trung học Nam Úc (SACE), cho biết tiểu bang đang đi đầu trong việc tiếp cận và áp dụng công nghệ mới.

Công nghệ thi trực tuyến này sở hữu một trình duyệt web đã bị khoá để ngăn chặn học sinh truy cập internet và các phần mềm kiểm tra chính tả.

online HSC exam

Giáo sư Westwell cho biết: “Đây thực sự là một sự kiện lịch sử. Tôi tin rằng hướng đi này không những thành công ở Nam Úc mà sẽ ngày càng có nhiều kỳ thi trực tuyến hơn trên toàn quốc.

Học sinh có thể sử dụng máy tính cá nhân để tham gia kỳ thi. Tuy vậy, Uỷ ban trung học Nam Úc SACE tự tin rằng họ đã chuẩn bị mọi thứ để đối phó với mọi vấn đề, từ gian lận cho đến vấn đề an ninh.

Giáo sư Westwell cho hay công nghệ thi trực tuyến này đã được chuẩn bị kỹ lưỡng để chống lại mọi cuộc tấn công trên mạng, đồng thời cũng đã chuẩn bị một phương án dự trù thi bằng giấy cho các trường trung học. Thêm vào đó, công nghệ này đã được thử nghiệm và kiểm tra trong sáu tháng qua.

online HSC exam

Nhiều học sinh cho biết phương pháp thi trực tuyến mới đã giúp học bình tĩnh hơn, không còn tâm trạng lo lắng bồn chồn trước khi thi, họ có thể ‘copy’ và ‘paste’ văn bản, hoặc xoá văn bản mà không sợ bài thi có chữ viết nguệch ngoạc.

Bài thi trực tuyến thử nghiệm này sẽ đóng vai trò quyết định xem tương lai có áp dụng công nghệ này hay không.

Nguồn 9news