Úc: Tiêu diệt tế bào ung thư bằng cách đưa ra không gian

0

Vietucnews – Các nhà khoa học tại Úc sẽ thử nghiệm một phương pháp mới để điều trị ung thư, đó là gửi mẫu tế bào ung thư sống lên không gian để tiêu diệt.

Ung thư là một trong những căn bệnh quái ác nhất mà từ trước đến nay các nhà khoa học trên thế giới vẫn chưa tìm ra cách điều trị dứt điểm. Tuy phẫu thuật và hóa trị có thể dừng hoặc làm chậm quá trình phát triển của tế bào ung thư, nhưng nó vẫn tồn tại và có thể phát tác bất cứ lúc nào.

Các nhà khoa học Úc sẽ thử nghiệm phương pháp tiêu diệt tế bào ung thư bằng cách đưa ra không gian

Qua nhiều năm nghiên cứu, lần này, các bác sĩ của Đại học Công nghệ Sydney sẽ thử nghiệm một phương pháp mới đó là đưa tế bào ung thư lên không gian để tiêu diệt. Theo đó, họ dự định gửi mẫu thử tế bào ung thư sống lên không gian vào năm 2020 để chứng minh nhận định này.

Các tế bào ung thư sẽ được đựng trong một hộp chuyên biệt có kích thước bằng một hộp giấy ăn, sau đó gửi lên Trạm Không gian Quốc tế, chi phí ước tính khoảng 30.000 AUD.

Lý do được các nhà khoa học đưa ra là vì khi tế bào ung thư tiếp túc với môi trường không trọng lực, nó chết đi mà không cần một phương pháp điều trị ngoài nào. Họ tin rằng môi trường không trọng lực có ảnh hưởng đến khả năng liên kết giữa các tế bào ung thư và môi trường xung quanh.

Trưởng dự án này, Tiến sĩ Joshua Chou cho biết: “Vì không có lực hấp dẫn nên khả năng di chuyển của các tế bào, cách chúng vận hành và cả sự sống của chúng sẽ bị ảnh hưởng”.

Tiến sĩ Joshua Chou

Nhóm nghiên cứu không hy vọng đây là phương thức chữa trị trực tiếp cho bệnh nhân ung thư nhưng nó có thể hoạt động song song với các phương thức điều trị khác hay thuốc có sẵn để tăng mức hiệu quả của các liệu pháp.

Với chi phí quá cao nên việc đưa con người lên không gian để chữa ung thư là không được khả thi. Tuy nhiên, cùng việc sử dụng các buồng vi trọng lực, chúng ta có thể tiến gần hơn đến việc chữa khỏi hoàn toàn bệnh ung thư  nếu thử nghiệm trên có kết quả tốt.

Nguồn: vtv.vn