Úc: Tội phạm buôn bán ma túy coi hối lộ quan chức là một khoản chi hiển nhiên

0
Traffickers see corruption as 'line item'

Theo một cuộc điều tra, các con buôn ma túy quốc tế xem số tiền chi cho các quan chức thực thi pháp luật nhận hối lộ như một ‘mục chi’ đơn thuần và hiển nhiên trong kế hoạch tội phạm trị giá hàng triệu đô của họ.

Ủy viên chống tham nhũng Michael Griffin đã đưa ra nhận xét tại một phiên điều tra về báo cáo thường niên của Ủy ban thực thi pháp luật Úc ở Canberra vào thứ Sáu. 

Traffickers see corruption as 'line item'
Quan chức Úc ăn hối lộ từ con buôn ma túy?

ACLEI – Ủy ban Liêm chính về thực thi pháp luật của Úc – là cơ quan giám sát, thăm dò các hành vi tham nhũng có tính chất nghiêm trọng và có hệ thống trong các cơ quan, ban ngành như Nội vụ, Lực lượng Biên phòng Úc, và Cảnh sát Liên bang Úc.

Ông Griffin cho biết, một nhiệm vụ trọng tâm trong năm vừa qua là các băng tội phạm có tổ chức và tội phạm tinh vi, tìm cách tuồn ma túy, vũ khí và người nhập cư bất hợp pháp vào Úc bằng cách hối lộ các quan chức hành pháp.

Traffickers see corruption as 'line item'
Úc ‘leo thang’ về tỷ lệ tham nhũng

Chúng tôi đang đối phó với các nhóm tội phạm có tổ chức tinh vi, những kẻ có động cơ tài chính lớn để thâm nhập biên giới Úc.” ông nói.

Một lượng ma túy có giá bán lẻ là 5,000 đô ở quốc gia nguồn, Trung Quốc chẳng hạn, sẽ có giá 200,000 đô khi bán ra ở Úc.

Do đó, tiền đút lót và hối lộ một quan chức thực thi pháp luật chỉ đơn giản là một ‘khoản chi phải có’ trong mô hình kinh doanh của các băng nhóm tội phạm có tổ chức.

Traffickers see corruption as 'line item'
Các con buôn lậu ma túy quốc tế xem việc hối lộ quan chức Úc như một ‘mục chi hiển nhiên’

Ông cho biết, năm ngoái, cơ quan của ông đã thành lập một ‘hệ thống tình báo’; hệ thống này đã và đang được sử dụng, mang lại ‘hiệu quả đáng kể’.

————–
Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

Nguồn 9news