Úc trải qua ngày nóng nhất lịch sử với mức nhiệt trung bình 40.9 độ C

0

Vietucnews – Thông tin từ cơ quan khí tượng Úc cho biết, ngày 17/12 vừa qua là ngày nóng nhất trong lịch sử với mức nhiệt trung bình là 40.9 độ C trên toàn lãnh thổ.

Diana Eadie – chuyên gia khí tượng dự báo nhiệt độ cao kỷ lục nhiều khả năng tiếp tục trong những ngày tới. Do đó, tình trạng cháy rừng ở dọc bờ biển phía Đông nước Úc sẽ thêm trầm trọng.

Vào ngày 19/12, nhiệt độ tại các khu vực tại bang New South Wales có thể lên tới gần 40 độ C. Phía Tây thành phố Sydney được dự báo vượt ngưỡng 46 độ C vào ngày 21/12. Dự báo, gió mạnh lên tới 100 km/h còn ảnh hưởng đến khu vực bờ biển phía Đông và khiến các đám cháy rừng tiếp tục lan rộng.

Úc: Nắng nóng như thiêu đốt sẽ càn quét vào cuối tuần này
Ngày 17/12 vừa qua là ngày nóng nhất trong lịch sử tại Úc. (Ảnh minh họa: 9news)

Tình trạng cháy rừng đã xảy ra trên khắp nước Úc trong thời gian qua, trong đó có vụ cháy rừng thảm khốc ở phía Bắc Sydney.

Các vụ cháy rừng vừa qua đã làm 6 người đã thiệt mạng, hơn 700 ngôi nhà bị phá hủy và ít nhất 3 triệu hécta rừng đã bị thiêu rụi trong. Các đám cháy xảy ra với tần suất ngày càng dày và tác động ngày càng mạnh khiến dư luận quan tâm hơn tới biến đổi khí hậu.

Lính cứu hỏa Úc vật lộn với các đám cháy nguy hiểm. (Ảnh: Daily Telegraph)

Tuần trước, Thủ tướng Scott Morrison đã thừa nhận biến đổi khí hậu là một trong những yếu tố gây ra các vụ cháy rừng. Ông Scott Morrison bảo vệ nỗ lực giảm khí phát thải của chính phủ song đã không đưa ra các biện pháp cụ thể để đối phó với cuộc khủng hoảng khí hậu hiện nay.

Nguồn: TTXVN

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

Rate this post