Úc: Tự hào là quốc gia đứng đầu thế giới về chất lượng không khí!

0

Vietucnews – Theo báo cáo của Đại học Yale (Mỹ), Úc là quốc gia có chất lượng không khí hàng đầu thế giới. Việt Nam đang xếp thứ 159/180 trong danh sách.

Mức độ ô nhiễm trong không khí đặc biệt nghiêm trọng tại các quốc gia đang phát triển có mức độ dân số đông như Trung Quốc, Ấn Độ, hay Pakistan.

Gần như tất cả các quốc gia nằm cuối bảng đều là những quốc gia thuộc châu Phi và châu Á. Đặc biệt Singapore là quốc gia có chất lượng không khí giảm đáng kể trong 10 năm qua do lượng bụi PM2.5 tăng lên.

Singapore là quốc gia có chất lượng không khí giảm đáng kể trong 10 năm qua do lượng bụi PM2.5 tăng lên.

Ngược lại, các quốc gia trong lành nhất là những quốc gia phát triển, thu nhập hộ gia đình cao như Úc hay Đan Mạch.

Dưới đây là 5 quốc gia có không khí trong lành nhất.

1. Úc

Theo báo cáo của Đại học Yale (Mỹ), Úc là quốc gia có chất lượng không khí hàng đầu thế giới.

Theo kết quả đánh giá của Đại học Yale, Úc là quốc gia đứng đầu về chất lượng không khí. Đô thị trong lành nhất ở Úc là Hobart, thủ phủ của đảo Tasmania.

Trong số các thành phố lớn trên đất liền của nước Úc, Melbourne sở hữu chất lượng không khí tuyệt vời nhất.

2. Barbados

Nơi đây không chỉ có không khí trong lành mà thời tiết cũng rất dễ chịu cả ngày lẫn đêm. Mặc dù diện tích quốc đảo này tương đối nhỏ nhưng có nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng đẳng cấp 5 sao, phần lớn nằm sát biển về phía Tây.

3. Jordan

Kết quả hình ảnh cho nước Jordan
(Ảnh: VYC Travel)

Đứng thứ ba trong danh sách những quốc gia trong lành là Jordan. Jordan còn là nơi có thể ngắm san hô sạch nhất biển Đỏ. Đặc biệt thị trấn Aqaba ở cực nam Jordan là một trong những bờ biển đẹp nhất để lặn trên thế giới.

4. Canada

Kết quả hình ảnh cho canada
Canada đứng thứ 4 thế giới về chất lượng không khí. (Ảnh: Canada Place)

Nếu phải chọn một điểm đến xuất sắc về “không gian sống ngoài trời” ở Canada thì đó phải là Vancouver. Là một thành phố ven biển có công viên Stanley rộng hàng nghìn mẫu nên dù chỉ đi dạo và hít thở không khí tại đây thôi cũng đủ mãn nguyện đối với bất cứ du khách nào.

5. Đan Mạch

Nhiều năm liền, thành phố Copenhagen của Đan Mạch đã được bình chọn là một trong những thành phố đáng sống nhất châu Âu.

Bầu không khí trong lành tại nơi đây có được là nhờ sự xuất hiện của những chiếc xe đạp trên khắp mọi nẻo đường của Thủ đô Đan Mạch. Đạp xe đã trở thành hoạt động quen thuộc của người dân Copenhagen.

Kết quả hình ảnh cho thành phố Copenhagen của Đan Mạch
Nhiều năm liền, thành phố Copenhagen của Đan Mạch đã được bình chọn là một trong những thành phố đáng sống nhất châu Âu. (Ảnh: BestPrice)

Đặc biệt, từ thanh để chân ở mỗi cột đèn giao thông hay thùng rác trên đường phố, tất cả đều được thiết kế để phù hợp với người đi xe đạp.

Theo SBS Vietnamese