Úc từng đứng đầu bảng trong top 10 nước có chất lượng không khí tốt nhất

0

Vietucnews – Theo Chỉ số hiệu suất môi trường của EPI năm 2018, được khảo sát trên 180 quốc gia, Úc và quốc đảo Barbados đồng vị trí thứ nhất về chất lượng không khí.

Contents

1, Úc

Úc đạt điểm số cao nhất là 100, trong bảng xếp hạng chất lượng không khí. Xứ sở kangaroo có thiên nhiên đa dạng, sở hữu khoảng 8% loài động, thực vật có mặt trên trái đất.

Úc là điểm đến lí tưởng của nhiều du khách với văn hóa bản địa phong phú, đồ ăn ngon, những đồng bằng rộng lớn,…Những điểm đến nổi tiếng tại đây là nhà hát con sò tại thành phố Sydney, bay ngắm cảnh hoặc lặn ở rặng san hô Great Barrier, khám phá rừng mưa nhiệt đới Daintree,…

2, Barbados

Ngang hàng với Úc trong bảng xếp hạng là Barbados, quốc đảo nằm ở vùng biển Caribbean. Hòn đảo mang vẻ đẹp hoang sơ với những vùng vịnh màu xanh ngọc lam, thảm thực vật tươi tốt. Barbados thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có du lịch y tế, chăm sóc sức khỏe.

Bên cạnh đó, quốc đảo còn được công nhận về khả năng chữa bệnh bởi không khí trong lành. Khi tới đây, bạn đừng quên khám phá hang động ngầm Harrison, bơi cùng rùa biển Hawskbill ở bờ biển phía tây hay tham quan công viên nữ hoàng, nơi có những cây Baobab khổng lồ tương đương 15 người ôm.

3, Jordan

Jordan là đất nước đứng thứ ba trong bảng xếp hạng. Đây là đất nước Trung Đông nổi tiếng với các di sản thế giới, biển Chết và sa mạc rộng lớn. Bạn có thể tham quan thành phố cổ Petra, có niên đại hơn 2.000 năm hay bơi trên biển Chết hay tham quan thung lũng Mujib, lặn ở Aqaba,…

4, Canada

Với 347 triệu ha rừng, Canada là một trong những quốc gia có chất lượng không khí tốt nhất. Đặc biệt, Canada còn là thành viên sáng lập của Liên minh Khí hậu và Không khí. Quốc gia này luôn đi đầu trong việc cải thiện chất lượng không khí.

Xứ sở lá phong nổi tiếng với những ngọn núi hùng vĩ, bờ biển hiểm trở và phong cảnh thiên nhiên đẹp. Bạn có thể tham quan thành phố 400 năm tuổi Québec, với những bức tường đá và nhà thờ cổ kính hay ngắm Bắc cực quang ở vùng Yukon. Ngoài ra, bạn có thể thể thăm thú đảo Manitoulin, thảo nguyên rộng lớn ở Saskatchewan.

5, Đan Mạch

Đan Mạch là một trong những nước sạch nhất và hạnh phúc nhất thế giới. Bên cạnh đó, Đan Mạch cũng được biết đến là quốc gia hàng đầu trong việc sử dụng năng lượng sạch, tái tạo như khí đốt tự nhiên, năng lượng gió, nước.

Đan Mạch nổi tiếng với ngọn tháp cổ kính nhất châu Âu, công viên giải trí lâu đời thứ hai trên thế giới Tivoli. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm Klitmoller, bãi biển đẹp dành cho những người yêu thích lướt sóng, cung điện Frederiksborg và tượng nàng tiên cá.

6, Phần Lan

Phần Lan được mệnh danh là một trong những quốc gia đáng sống nhất thế giới. Ô nhiễm không khí dường như được giảm tối thiểu ở đây với việc ưu tiên sử dụng nguồn năng lượng sạch như thủy điện, năng lượng gió, nhiên liệu gỗ, nhiệt mặt đất.

Khi tới đây, bạn có thể xem Bắc cực quang, đi xe trượt tuyết ở Lapland, đi dạo trong thị trấn cổ Old Porvoo hay tắm suối nước nóng ở Lakeland.

7, New Zealand

New Zealand đứng ở vị trí thứ 7 trong danh sách. Quốc gia này gây ấn tượng du khách bởi không khí trong lành, không có khói mù. Các cơn gió phía tây được xem là một trong những lý do giúp quốc gia này phân tán các chất gây ô nhiễm trước khi chúng cô đặc.

Ngoài ra, không khí trong lành ở New Zealand còn được giải thích là nhờ dân cư thưa thớt, ít các ngành công nghiệp khói.

New Zealand được biết đến là quốc gia có cảnh quan đa dạng, từ bãi biển đến núi cao và những dòng sông băng. Bạn có thể đến Queenstown, trải nghiệm trượt tuyết, đi bè trên sông, nhảy bungee và thư giãn với các phương pháp spa trị liệu. Để khám phá văn hóa Maori và tắm hồ nước nóng, đừng bỏ lỡ thành phố Rotorua.

8, Brunei

Theo WHO, Brunei là một trong những quốc gia có số người chết vì ô nhiễm không khí thấp nhất trên thế giới. Điều này được cho là nhờ vào nỗ lực duy trì rừng dù công nghiệp hóa nhanh chóng.

Đến đây, bạn đừng quên ghé thăm những nhà thờ Hồi giáo đẹp nhất Đông Nam Á, du thuyền và tham quan khu rừng nhiệt đới nguyên sinh Ulu Temburong. Bạn cũng có thể ghé thăm chợ đêm Gadong, ở thủ đô Bandar Seri Begawan.

9, Iceland

Nhờ sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo nên quốc gia này có không khí trong lành. Trong đó, 73% điện được cung cấp từ các nhà máy thủy điện và 26,8% từ năng lượng địa nhiệt.

Iceland thu hút du khách bởi những kỳ quan địa chất như núi non, thác nước, vịnh hẹp, suối nước nóng.Bạn có thể tham quan trung tâm triển lãm núi lửa Lava, tắm nước nóng ở đầm xanh, phía tây nam đất nước.

10, Mỹ

Từ sau Đạo luật Không khí sạch năm 1970, các chất gây ô nhiễm ở Mỹ đã giảm 73% tính đến nay. Trong đó, các nhà máy, phương tiện giao thông phải sử dụng công nghệ kiểm soát ô nhiễm hiện đại.

Một số điểm đến hàng đầu cho du khách khi đến quốc gia này là thành phố New York, công viên quốc gia Grand Canyon và công viên Yellowstone.

Nguồn: vnexpress

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

Rate this post