Úc tuyên bố đậu mùa khỉ là bệnh truyền nhiễm nghiêm trọng tầm quốc gia

1
đậu mùa khỉ

Giám đốc Y tế Úc hôm nay đã tuyên bố, bệnh đậu mùa khỉ là bệnh truyền nhiễm nghiêm trọng tầm quốc gia, khi vi-rút này ngày càng được phát hiện ở nhiều nơi.

Với 44 trường hợp nhiễm bệnh đậu mùa khỉ được ghi nhận đến thời điểm hiện tại, Úc là quốc gia có số ca nhiễm cao thứ 24 trên toàn thế giới.

đậu mùa khỉ

Tuyên bố tầm nghiêm trọng của đậu mùa khỉ trên phạm vi toàn quốc mang nhiều tính chất hành chính khi tạo cơ sở để các cơ quan chức năng triển khai các biện pháp ứng phó khẩn cấp với dịch bệnh.

Giám đốc Y tế Úc, Giáo sư Paul Kelly, cho biết quyết định tuyên bố mức độ nghiêm trọng của đậu mùa khỉ là động thái theo sau công bố bệnh đậu mùa khỉ là tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu của Tổ chức y tế thế giới (WHO).

đậu mùa khỉ

Tuy nhiên, Giáo sư Paul Kelly cũng cho biết thêm rằng, hiện đậu mùa khỉ ít nghiêm trọng hơn Covid-19 và chưa có trường hợp tử vong nào được báo cáo trong đợt bùng phát hiện tại.

Đa số các trường hợp nhiễm bệnh ở Úc là ở những người từ 21 đến 40 tuổi.

đậu mùa khỉ

Theo số liệu nhân khẩu học, hầu hết các ca mắc đậu mùa khỉ đều thuộc nhóm “đồng tính nam, song tính và những người đàn ông có quan hệ tình dục đồng giới“.

Bệnh đậu mùa khỉ xuất hiện dưới dạng phát ban bất thường trên da, thường kèm theo sốt, sưng hạch bạch huyết và ớn lạnh.

đậu mùa khỉ

Bộ Y tế Úc hiện cũng đã cung cấp cách thức điều trị và hướng dẫn đối với nhân viên y tế trong việc điều trị các bệnh nhân mắc bệnh đậu mùa khỉ. Đồng thời, Úc cũng đã phê duyệt vắc-xin ngăn ngừa bệnh đậu mùa khỉ là ACAM2000 và thông tin cụ thể về các đối tượng tiêm cũng như cách thức tiêm.

Dịch tổng hợp

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] đậu mùa khỉ đang lây lan ở Melbourne trên diện rộng từ ca lây nhiễm đầu tiên tại địa […]