Úc ưu tiên định cư ngành đầu bếp và ẩm thực

0
SONY DSC

Theo Bộ di trú Úc, đầu bếp – làm bánh – ẩm thực là một trong những nghề “hot” được ưu tiên định cư tại nước này, mức lương lên tới 20.000 AUD/năm.

TIN LIÊN QUAN:

Ngành học này mở ra cơ hội tìm việc lương cao cho sinh viên khi trở lại Việt Nam bởi nấu ăn và nghệ thuật ẩm thực trong nước đang thiếu hụt nhân lực chất lượng cao, được đào tạo bài bản để đáp ứng nhu cầu phát triển của du lịch, nhà hàng, khách sạn tiêu chuẩn 5 sao tại Việt Nam.

Theo cập nhật mới nhất của Bộ di trú Australia, ngành đầu bếp thuộc nhóm các ngành đang được ưu tiên định cư (Skilled Occupations List, SOL, xem chi tiết tại đây). Sau khi tốt nghiệp, các đầu bếp được phép ở lại làm việc trong vòng 1,5 – 2 năm tại Australia với mức lương trung bình là bếp trưởng (49.377 – 102.242 AUD một năm); trợ lý bếp (42.500 – 74.500 AUD một năm); đầu bếp phó (40.100 – 62.000 AUD một năm); đầu bếp bánh ngọt (34.000 – 60.500 AUD một năm); quản lý nhà hàng (50.000 – 60.000 AUD một năm).

Việc du học sinh chọn ngành đầu bếp không chỉ có cơ hội định cư tại Australia mà còn có thể kiếm được những việc làm với mức lương hấp dẫn sau khi tốt nghiệp. Nhu cầu nhân sự đầu bếp tại Việt Nam đang tăng mạnh.

Đầu bếp đang là ngành rất triển vọng cho sinh viên Việt Nam. Ảnh Internet

Tuy nhiên, nguồn nhân lực chất lượng cao lại đang thiếu hụt lớn do sinh viên được đào tạo trong nước còn nặng về lý thuyết, thiếu thực hành và còn yếu tiếng Anh. Du học Australia ngành ẩm thực, đầu bếp là sự đầu tư thông minh cho những bạn muốn phát triển sự nghiệp, tìm kiếm cơ hội thăng tiến và hưởng mức lương cao trong lĩnh vực thiếu hụt này.

Việc du học sinh chọn ngành đầu bếp không chỉ có cơ hội định cư tại Australia mà còn có thể kiếm được những việc làm với mức lương hấp dẫn sau khi tốt nghiệp.

Các viện đào tạo đầu bếp chuyên nghiệp tại Australia đều đạt chuẩn quốc tế và bằng cấp được công nhận trên thế giới. Ngoài những kỹ năng nghề được đào tạo, sinh viên có tiếng Anh tốt nên cơ hội kiếm việc mở ra không chỉ ở Việt Nam.

Nguồn: Báo Úc

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments