Úc: Vận chuyển 38kg ma túy đá không thành, hai gã đàn ông đối mặt tù chung thân

0
38kg meth operation at Sydney Airport

Cảnh sát Liên bang Úc đã xuất sắc chặn đứng một giao dịch buôn lậu ma túy đá với thủ đoạn tinh vi của một nhân viên vận chuyển hành lý và một người đàn ông khác tại sân bay Sydney.

Hôm qua, theo một cuộc điều tra của Cảnh sát liên bang Úc AFP, các sĩ quan đã có mặt tại sân bay Sydney để đón đầu một chuyến bay từ Canada.

38kg meth operation at Sydney Airport

Khi máy bay hạ cánh, một người đàn ông 32 tuổi, cũng là nhân viên của một công ty cung cấp dịch sụ sân bay, nghi là đã sử dụng quyền hạn của mình tại các khu vực an ninh để giảm tải hai ba lô từ khoang hành lý máy bay.

Cảnh sát sau đó phát hiện trong 2 ba lô đó là 38 kg chất được cho là ma túy đá.

38kg meth operation at Sydney Airport

Người đàn ông bị nghi đã chuyển hai ba lô qua ga quốc tế, rồi đến ga nội địa. Sau đó, hai chiếc ba lô được lấy bởi một người đàn ông 26 tuổi đến từ Victoria – người này bay từ Melbourne đến trên một chuyến bay nội địa một ngày trước đó.

Người đàn ông 26 tuổi đã bị bắt khi cố gắng rời khỏi sân bay cùng 2 chiếc ba lô. Nhân viên vận chuyển hành lý 32 tuổi cũng đã bị bắt.

38kg meth operation at Sydney Airport

Chỉ huy tổ hành động của Cảnh sát liên bang Úc – ông Nathan Barron cho biết các sĩ quan đã dựa vào tin tình báo lấy được trước đó để tóm cổ 2 gã tội phạm.

38kg meth operation at Sydney Airport

Người đàn ông ở NSW bị buộc tội nhập khẩu một lượng ma túy đá thương mại; còn người đàn ông Victoria bị buộc tội sở hữu một lượng ma túy đá thương mại.

Cả hai tội đều mang án phạt cao nhất là tù chung thân.

Nguồn 9news