Úc: Vòng tay sắp ra mắt giúp nhận biết và tránh tia cực tím hiệu quả

0
uv sensor wristbands australia

Phát kiến mới này có thể chỉ là một thiết kế đơn giản, nhưng các nhà khoa học của RMIT hy vọng rằng một vòng đeo tay sẽ thay đổi tích cực cách người Úc hoạt động dưới ánh nắng mặt trời.

Các vòng đeo tay cảm biến sẽ được vẽ bằng một loại mực hoá học – loại mực sẽ chuyển màu xanh dưới tia UV, một icon khuôn mặt sẽ xuất hiện và cho người đang mang vòng tay biết được họ đang tiếp xúc với tia cực tím nhiều hay ít (tuỳ thuộc vào biểu cảm của icon).

uv sensor wristbands australia

Nếu icon mặt cười đầu tiên sáng lên, tỉ lệ tiếp xúc tia cực tím là 25% (đủ lượng vitamin D hằng ngày cần hấp thụ); nếu icon khuôn mặt sáng lên, lúc này tỉ lệ là 75%; và nếu icon cuối cùng sáng lên thì là lúc bạn cần tránh ánh nắng mặt trời ngay lập tức.” – Giáo sư Vipul Bansal cho biết.

RMIT đã nghiên cứu về vòng tay và nguyên lý này trong 2 năm, và đã qua hàng trăm thử nghiệm để ra kết quả chính xác.

uv sensor wristbands australia

Các vòng tay sẽ có sự khác nhau tuỳ thuộc vào tông màu da. Nếu người đeo vòng tay sử dụng kem chống nắng thì cũng có thể thoa lên cả vòng tay, độ phơi nhiễm tia UV cũng thay đổi theo.

Phát kiến mới này có khả năng giảm tỉ lệ ung thư da ở Úc”, giáo sư Bansal cho hay.

Ngoài giúp người đeo biết rõ lượng tia UV mình đang tiếp xúc, vòng tay này cũng giúp người đeo biết được mình đã hấp thụ đủ lượng vitamin D cần thiết chưa.

RMIT hiện đang trong quá trình đàm phán với các nhà sản xuất để đi đến thiết kế hoàn chỉnh cho vòng đeo tay cảm biến này.

uv sensor wristbands australia

Dự kiến, vòng tay sẽ được sản xuất đại trà và tung ra thị trường khắp nước Úc với giá khoảng 1 đô 1 vòng và chỉ sử dụng một lần.

Rate this post

Nguồn 9news