Úc: Woolworths tăng giá sữa từ hôm nay

0
Woolworths set to increase the price of milk from TODAY

Woolworths đã công bố về mức tăng 10 xu lần thứ hai đối với giá bán lẻ nhãn hiệu sữa của mình chỉ vài ngày sau ALDI.

ALDI tuyên bố về động thái của mình hôm thứ Tư, sau đó là Woolworths. Sữa hai lít tăng giá lên 2.39 đô và sữa ba lít tăng lên 3.59 đô la.

Woolworths set to increase the price of milk from TODAY
Giá sữa ở Woolworths tăng 10 xu từ hôm nay

ALDI, Woolworths cùng Coles đã gỡ bỏ mức giá 1 đô/lít đối với những loại sữa mang nhãn hiệu của mình vào tháng 3 để ủng hộ nông dân chăn nuôi bò sữa đang gặp khó khăn.

Trong khi Coles không chỉ ra bất kỳ lý do hợp lý nào cho việc tăng giá sữa thì Woolworths cho biết, giá sữa mới đã được đánh giá và điều chỉnh bởi áp lực chi phí đang diễn ra trên toàn thị trường.

Woolworths set to increase the price of milk from TODAY
Giá sữa mới đã được đánh giá và điều chỉnh bởi áp lực chi phí đang diễn ra trên toàn thị trường

Một phát ngôn viên cho biết do có sự biến động từ phía các nông trại, siêu thị đã phải mua sữa với giá cao hơn từ các nhà cung cấp.

ALDI thì cho biết sự thay đổi giá có phần cao giá hơn là kết quả cuộc đàm phán giữa các nhà cung cấp sữa và nông dân chăn nuôi bò sữa, nhằm xây dựng một ngành công nghiệp sữa Úc bền vững lâu dài.

Dairy Connect, một nhóm vận động hành lang ở bang NSW cho biết, mức tăng trong giá sữa đã được chuyển lại cho các nông dân chăn nuôi bò sữa.

Woolworths set to increase the price of milk from TODAY
Mức tăng trong giá sữa đã được chuyển lại cho các nông dân chăn nuôi bò sữa

Giám đốc điều hành Dairy Connect – Shaughn Morgan – nói rằng: “Nhà bán lẻ, công ty sản xuất, và nông dân đều phải được tạo điều kiện tốt nhất trong ngành công nghiệp sữa Úc, nếu không, khách hàng sẽ chọn sữa nhập khẩu.

Ông Morgan kêu gọi Coles cũng theo chính sách của các đối thủ và tăng giá sữa.

Rate this post

Nguồn au.news.yahoo.com