Úc yêu cầu tăng mức phạt với tài xế trẻ sử dụng điện thoại khi lái xe

0

Hiệp hội Y khoa Úc (AMA) cho biết, họ mong muốn sẽ có các mức phạt cao hơn đối với những tài xế trẻ bị bắt gặp khi đang bị nhắn tin khi tham gia giao thông.

Tổng cộng đã có 66 người tử vong tại Úc trong mùa lễ hội năm nay, khiến AMA phải gay gắt hơn về những quy định an toàn giao thông.

Các bác sĩ đang kêu gọi phạt nặng hơn đối với các tài xế trẻ bị bắt gặp khi đang sử dụng điện thoại. (9NEWS)
Đã có một loạt các trường hợp tử vong trên khắp các con đường khác nhau ở khắp nước Úc trong dịp lễ này. (9NEWS)

“Lái xe đồng thời là trách nhiệm chứ không đơn giản là một quyền lợi của bạn. Điều quan trọng là các tài xế mới phải có những thói quen tham gia giao thông tốt ngay từ đầu” Giám đốc AMA Michael Gannon nói với 9NEWS.

Hiệp hội đã gợi ý rằng các thanh thiếu niên bị bắt gặp đang sử dụng điện thoại khi điều khiển phương tiện giao thông sẽ bị cấm lái xe trong vòng một năm.

Ý tưởng về chính sách này dự kiến ​​sẽ được đưa đến chính phủ tiểu bang và liên bang. Ý kiến này được đề xuất quá muộn đối với người mẹ tại New South Wales – Vicki Richardson.

Con gái của Richardson, Brooke, đã tử vong do đâm phải một cái cây gần vành đai Victoria vào năm 2012 trong khi đang nhắn tin.

Con gái của Vicki Richardson, Brooke, đã tử vong trong một tai nạn xe hơi do sử dụng điện thoại khi điều khiển phương tiện giao thông. (9NEWS)
“Tôi nhớ con bé mỗi ngày”, bà Richardson nói về con gái (9NEWS)

Chiếc điện thoại của người lái xe bằng P là thứ duy nhất còn sót lại sau tai nạn.

“Mỗi ngày tôi thức dậy, tôi đều mong rằng Brooke sẽ mở qua cửa và chạy về phía tôi nhưng con bé sẽ không bao giờ có thể làm như vậy được nữa.”, cô nói.

“Mỗi ngày tôi đều phải suy nghĩ về điều đó và càng nhớ con bé hơn.”

Like Vietucnews để nhận thêm thông tin!

Thảo Phạm/Theo 9news