Ứng dụng Find My mới, có thể tìm thấy thiết bị khác ngay cả khi ngoại tuyến

0

Vietucnews – Ứng dụng Find My được chính thức ra mắt trong sự kiện ngày 3/6. Một ứng dụng hoàn toàn mới giúp kết nối các thiết bị của Apple ngay cả khi không có mạng internet.

Được giới thiệu trong sự kiện WWDC19, ứng dụng Find My hoạt động trên MacOS, iPadOS và IOS mới. Find My sẽ giúp cho ứng dụng Find My Friends và Find My iPhone luôn được kết nối với các thiết bị trong gia đình, cho dù thiết bị có tắt wifi hay tắt dịch vụ định vị thì vẫn có thể chia sẻ vị trí các thiết bị với nhau.

Ảnh (theo gsmarena)

Các thiết bị của Apple sẽ gửi một tín hiệu Bluetooth được mã hoá tới các thiết bị Apple khác có thể ở gần chiếc máy bị thất lạc. Từ đó hình thành một mạng lưới giữa các thiết bị quanh đó, rồi đưa thông tin vị trí của máy bị thất lạc hoặc máy người thân của mình lên iCloud.

Ảnh (Theo tinhte.vn)

Nếu như app thực hiện chức năng tốt như mô tả, thì sự liên kết giữa người và các thiết bị trong gia đình của bạn sẽ luôn giữ được kết nối với nhau thông qua Find My Friends và Find My iPhone. Nhờ đó, tỉ lệ tìm lại iPhone bị mất sẽ tăng lên dù cho thiết bị đã bị vô hiệu hoá các kết nối mạng hay quên bật dịch vụ định vị.

Theo tinhte.vn