Ứng dụng ‘painchek’ mới giúp chăm sóc người bị mất trí tốt hơn

0
New app ‘painchek’

Ứng dụng mới này được xem là ‘chìa khoá’ mở ra cuộc cách mạng chăm sóc sức khoẻ một cách chu đáo hơn cho những người mắc bệnh mất trí và không thể nói được.

Painchek’ – tên gọi của ứng dụng đang được thử nghiệm ở Perth như một cách dùng công nghệ cao giúp giảm bớt những cơn đau của bệnh nhân.

Ứng dụng được thiết lập bởi các nhà nghiên cứu thuộc trường đại học Curtin, giúp phát hiện những biểu hiện sự đau đớn nhỏ nhất trên khuôn mặt của bệnh nhân.

New app ‘painchek’

Bằng cách theo dõi những thay đổi của cơn đau dần dà theo thời gian, thiết bị này giúp các bác sĩ chọn được phương pháp chữa trị tốt nhất và tìm cách ngăn chặn sự đau đớn của bệnh nhân.

SwanCare đang thử nghiệm thiết bị và ứng dụng mới này trên 15 người ở viện dưỡng lão Bentley Park.

Các nhân viên cho biết, ứng dụng đã cải thiện độ chính xác của phương pháp điều trị cũng nhưu giảm bớt việc dùng thuốc quá liều một cách không cần thiết.

New app ‘painchek’

Hễ 10 người trên 65 tuổi thì lại có 1 người bị chứng mất trí; và đến độ tuổi trên 85, thì con số khá cao – cứ 3 người thì lại có một người mắc bệnh. Hiện tại, có đến 41 ngàn người sống chung với chứng mất trí ở Tây Úc và dự kiến, con số này sẽ là gấp đôi vào năm 2036.

Nguồn 9news