Ứng dụng theo dõi Covid-19 của Bộ Y tế Chính phủ Úc

0

Bộ Y tế Úc vừa ban hành COVIDSafe app, đây là công cụ hỗ trợ chính phủ xác định nhanh chóng những người có khả năng bị lây nhiễm virus Corona từ người bị nhiễm bệnh.

Bộ Y Tế Úc vừa ban hành COVIDSafe app.

Nếu bạn cài đặt COVIDSafe app vào điện thoại, chính phủ sẽ biết được những nơi bạn di chuyển. Nếu một trong những nơi bạn đi qua có người bị nhiễm bệnh COVID (tạm gọi là F0), chính phủ có thể xác định ngay ai là F1, F2, F3, F4, F5…(F1 là những người nghi nhiễm hoặc tiếp xúc với F0. F2 là người tiếp xúc với F1. F3 là người tiếp xúc với F2. F4, F5 là người tiếp xúc với F3)….

Nếu bạn cài đặt COVIDSafe app vào điện thoại, chính phủ sẽ biết được những nơi bạn di chuyển.

Dựa vào đó, Chính phủ sẽ liên lạc/ cảnh báo/ hướng dẫn trực tiếp cho bạn cách phòng, trị bệnh. Việc xác định nhanh người có khả năng bị lây nhiễm bệnh cực kỳ quan trọng cho việc ngăn ngừa nguồn lây nhiễm bệnh cũng như hỗ trợ nhanh hơn trong việc xét nghiệm điều trị bệnh.

Nếu một trong những nơi bạn đi qua có người bị nhiễm bệnh COVID (tạm gọi là F0), chính phủ có thể xác định ngay ai là F1, F2, F3, F4, F5…

Thông tin chi tiết về COVIDSafe app, các bạn tham khảo tại link: https://www.health.gov.au/reso…/apps-and-tools/covidsafe-app

Nếu không hợp tác với chính phủ trong việc ngăn ngừa và dập tắt dịch Covid-19, biết đâu người thân ta hay chính bản thân ta cũng sẽ lao đao, thậm chí mất mạng vì nó.

Do app này với được Bộ Y tế ban hành ngày hôm nay nên chưa được dịch ra Tiếng Việt.

App chỉ thực sự hữu dụng khi có trên 40% dân số tham gia. Có thể bạn cho rằng app này là công cụ để Chính phủ theo dõi dân, không sai. Tuy nhiên, đại dịch này đã làm ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống thường nhật của chúng ta, cướp đi sinh mạng của bao người quanh ta. Nếu không hợp tác với chính phủ trong việc ngăn ngừa và dập tắt dịch Covid-19, biết đâu người thân ta hay chính bản thân ta cũng sẽ lao đao, thậm chí mất mạng vì nó.

App chỉ thực sự hữu dụng khi có trên 40% dân số tham gia.

Link tải ứng dụng:

Bạn nào xài xong cho mình xin ý kiến nha!

Nguồn FB Hanh Ho