Uống sữa trong nhà dân khi làm nhiệm vụ, lính cứu hỏa Úc để lại lời xin lỗi

0

Vietucnews – Vì lỡ uống một ít sữa trong tủ lạnh, những người lính cứu hỏa Úc để lại lời nhắn xin lỗi khi trú ẩn trong một căn nhà để làm nhiệm vụ chữa cháy rừng.

Đài BBC đưa tin, ngày 9/11 ông Paul Sefky trở về nhà (vùng New South Wales) và ông đã bất ngờ, cảm động khi đọc được nội dung mẩu giấy nhắn do lính cứu hỏa để lại trong bếp.

Mẩu giấy của lính cứu hỏa để lại tại nhà ông Paul Sefky. (Ảnh: Paul Sefky)

Sau khi chia sẻ lời nhắn này lên mạng xã hội, bài đăng của ông Paul Sefky được chia sẻ lại hàng nghìn lần. Bài viết đã đến được với một trong những người lính tham gia chữa cháy rừng để bảo vệ ngôi nhà của ông trước đó.

“Tôi rất vui khi lời nhắn của chúng tôi đến được tay ông. Khi chữa cháy rừng, chúng tôi trú ẩn trong nhà của ông và nhìn thấy chiếc tủ lạnh”, Kale Hardie-Porter – người lính cứu hỏa để lại bình luận dưới bài đăng.

“Thật vui vì chúng tôi có thể làm được những điều tốt nho nhỏ trong hoàn cảnh khủng khiếp như vậy”, chàng lính cứu hỏa viết.

Hardie-Porter cũng xin lỗi vì dòng chữ viết tay của mình khá khó đọc. Anh giải thích là do lúc đó đã khá muộn và anh không nhìn rõ xung quanh.

Ông Paul Sefky cho biết tuy nhà của ông được cứu khỏi đám cháy nhưng vẫn chưa thể vào ở được.

Đây không phải lần đầu tiên lính cứu hỏa Australia được khen ngợi khi có hành động đẹp.

Hình ảnh người lính cứu hỏa cho gấu koala uống nước sau trận cháy rừng ở Victoria, Úc năm 2009 trở thành biểu tượng đẹp. (Ảnh: ABC)

Úc đang trải qua cuộc khủng hoảng cháy rừng với hơn 60 đám cháy lớn nhỏ được ghi nhận khắp bang New South Wales. Vụ cháy rừng khiến ít nhất 3 người thiệt mạng, hơn 150 căn nhà bị thiêu rụi, 600 trường học trên toàn bang đã bị đóng cửa.

Giới chức cảnh báo hỏa hoạn sẽ nghiêm trọng hơn khi nhiệt độ trong khu vực dự kiến tăng lên 37 độ C.

Nguồn: Zing.vn

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz