Vén bức màn bí ẩn của bài thi tiếng anh PTE

0

Hãy cùng PTE HELPER vén bức màn bí ẩn của bài thi PTE các bạn nhé!

 Tại sao bạn không nên đọc post này?
* Bài viết này sẽ chỉ ra quy trình tính % điểm của các phần trong PTE (bạn sẽ thất vọng nếu đang học sai cách
* Đánh giá độ khó của PTE qua từng tháng (bạn sẽ thất vọng khi luôn có suy nghĩ PTE rất dễ)

Sơ lược về quy trình tăng điểm cho các kỹ năng trong PTE (bạn sẽ trở nên căng thẳng khi nhận ra mình đang học sai cách hoặc thời lượng cho việc ôn tập PTE là chưa đủ)

Phần trăm điểm trong Reading: (Part 1 – Fill in the blanks)

Có thể nói PTE đồng nghĩa với việc “KHÔNG RÕ RÀNG”, chưa bao giờ PTE công bố về % điểm trong các kỹ năng, cũng như là sự việc PTE có thay đổi qua từng giai đoạn hay không. Chính vì điều này, nên khi chúng ta tiếp cận những thông tin liên quan đến PTE cần phải tỉnh táo và cần có cơ sở chứng cứ rõ ràng. Do đó để xác định được % của FIB cho Reading và Writing, PTE HELPER đã làm như sau:

– Bỏ đi phần FIB trong bài thi. Khi chúng ta có một trainer có thể đi thi liên tục được 90 các điểm kỹ năng và điểm thành phần, thì khi cố tình loại bỏ (không làm) một phần nào đó chúng ta sẽ ước lượng được % của phần đó. Như vậy nhìn vào điểm số của PTE HELER trainer bên trên, chúng ta có thể dễ dàng nhận xét được điểm FIB cộng điểm từ 23-28% cho cả Reading và Writing. Như vậy chúng ta có thể thấy được tầm quan trọng của FIB trong bài thi PTE. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là chúng ta có thể bỏ qua các phần khác, vì theo các lần khảo sát tiếp theo của PTE HELPER tỷ lệ % của MCQ SA là khá cao trong Reading (và đây lại là phần thi dễ nhất trong Reading nhưng chúng ta thường làm sai do không phân chia thời gian hiệu quả dẫn đến việc còn rất ít thời gian để làm phần MCQ SA)

Kết luận rằng FIB quan trọng nhưng chúng ta phải biết phân bổ thời gian hợp lý cho từng phần trong Reading. Vì bỏ nhiều thời gian cho FIB không đồng nghĩa tỷ lệ chính xác cho phần thi này sẽ cao lên (không tỷ lệ thuận).

Phần trăm điểm của các phần khác sẽ được công bố trong các bài viết tiếp theo với điểm số minh hoạ rõ ràng.

Độ khó của PTE có thật sự khó hơn không ????

Công bằng mà nói PTE có khó hơn hay không là nằm hoàn toàn vào bộ đề tủ. Các pte test takers vào đầu năm nay sẽ cho là pte rất dễ đơn giản vì lúc đấy bộ đề tủ của pte có khả năng lặp lại đến 70-80%. Mọi người thử nghĩ xem vào thời điểm đó đi thi có khi gặp lại 5 – 6 câu FIBs, hoặc 3-4 câu Drag and Drop. Nhưng khi mà bộ đề tủ khả năng lặp lại chỉ ở mức 20-30%, hay nói cách khác PTE đã nhân rộng bộ đề thì các học viên pte hiện tại sẽ cho là pte khó lên. Không dễ để chúng ta có thể lấy một câu hỏi FIB trong bộ đề tủ của đầu năm so sánh với câu hỏi FIB trong bộ đề tủ mới cập nhật, sẽ thấy rằng điểm văn phạm và yêu cầu trình độ đọc hiểu trong câu hỏi là tương đồng (đã xác định với giáo viên bản xứ của PTE HELPER). Lập luận này có thể áp dụng cho Listening.

Độ khó của PTE trước giờ vẫn vậy, không thể có sự chênh lệch quá lớn giữa đề đầu năm và đề hiện tại. Cái sai của PTE là tạo ra khái niệm “học tủ” cho người học, thành ra khi quá trông chờ vào sự lặp lại trong câu hỏi mà chúng ta quên đi việc trau dồi kiến thức và thực hành liên tục là một yếu tố không thể thiếu khi học một ngôn ngữ khác. Do đó nếu mọi người theo dõi page các hoạt động của PTE HELPER sẽ thấy rằng PTE HELPER là trung tâm bài trừ việc học tủ từ khi thành lập và đánh mạnh vào việc xây dựng kiến thức.

Theo PTE HELPER

Rate this post