Vi phạm lệnh cách ly 4 lần, một phụ nữ Queensland phải ngồi tù

1
vi phạm cách ly
Ảnh: 7news

Theo 7news, một phụ nữ Queensland đang phải lãnh án tù ở Adelaide sau khi bị cáo buộc liên tục vi phạm các chỉ dẫn tự cách ly.

Người phụ nữ đến Adelaide từ Brisbane vào ngày 8/1 và đã khai báo một địa chỉ ở Norwood để tự cách ly. Thế nhưng cô được phát hiện đã liên lạc với một tù nhân tại Adelaide Remand Centre và đến thăm anh ta sau khi khai tên giả.’

vi phạm cách ly
Ảnh: Getty

Người ta cũng phát hiện người phụ nữ này đã không thực hiện xét nghiệm COVID vào ngày thứ nhất và thứ năm trong quá trình tự cách ly của mình. Điều này được cho là đã vi phạm các lệnh y tế.

Sau đó, cô ta một lần nữa bị phát hiện vi phạm chỉ dẫn y tế khi đang trên đường đến các cửa hàng địa phương.

Người phụ nữ đã bị bắt và bị tạm giữ. Tại đây cô bị điều tra nhanh và từ chối bảo lãnh.

vi phạm cách ly
Ảnh: 7news

Cảnh sát bắt giữ người phụ nữ cũng đã được hướng dẫn cách ly.

Ở những nơi khác trong tiểu bang, cảnh sát đã trấn áp các doanh nghiệp không sử dụng mã QR check-in COVID-safe.

Từ ngày 22 đến 28 tháng Giêng, cảnh sát thực hiện kiểm tra 846 doanh nghiệp, có 114 doanh nghiệp bị phát hiện là không tuân thủ. 4 doanh nghiệp bị phạt $5000 vì hàng loạt vi phạm. 19 doanh nghiệp đã được cảnh báo và 3 doanh nghiệp nhận được chỉ đạo bằng văn bản.

Nguồn: 7news

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Hàng trăm nghìn địa điểm đã được Bộ phận Dịch vụ Khách hàng NSW thu thập thông qua hệ thống check-in mã QR và được công khai thông qua một trang web của chính phủ tiểu bang. Những địa điểm được nhìn thấy trong tập dữ liệu là của các doanh nghiệp hoặc tổ chức đã đăng ký vì muốn tuân thủ các chỉ dẫn COVID-Safe. […]