Victoria: 10 cung đường đi bộ tuyệt nhất mùa xuân này bạn không nên bỏ lỡ

0

Mùa đông giá lạnh khiến bạn phải chui rúc trong nhà và các hoạt động vận động dường như ngưng trệ. Đã đến lúc chuẩn bị giày áo và in dấu chân của bạn tại một số cung đi bộ ít người biết nhưng cực chất ở Victoria dưới đây.

1. Từ Zumsteins đến Thác MacKenzie

GRAMPIANS

Chạy dọc sông MacKenzie và kết thúc tại Victoria là con Thác MacKenzie vô cùng nổi tiếng và được yêu thích. Cung đi bộ này dài 7 cây số và chỉ tốn khoảng 3 tiếng đi bộ ‘vận động nhẹ’. Những ‘viên ngọc quý’ của thiên nhiên như thác Fish Falls và những chỗ hay ho khác mà ít ai biết đến ở Grampians.

Zumsteins To MacKenzie Falls

Lưu ý: khu dã ngoại Zumsteins là một điểm dừng hoàn hảo để dựng trại nghỉ ngơi.

2. Pinnacle Lookout

GRAMPIANS

Đây là một trong những điểm cao nhất trong Grampians National Park nên khuyên bạn nên bắt đầu ở Pinnacle Lookout để ngắm bình minh (hoặc là nơi kết thúc cung đi bộ nếu bạn yêu ánh nắng kỳ ảo của hoàng hôn).

Pinnacle Lookout

Cung hike dài 5.5 km cả đi cả về, bắt đầu từ bãi đỗ xe Wonderland; chuyến đi bộ này của bạn sẽ ‘không nhẹ nhàng’ bởi bạn sẽ phải vượt qua những bậc cao và nhảy qua những khối đá lớn. Tất cả những nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng bằng một trong những tầm nhìn và cảnh đẹp nhất ở tiểu bang, và những loài hoa dại khoe sắc sặc sỡ khắp mọi nẻo đường nơi bước chân bạn lướt qua.

3. Mt Rosea

GRAMPIANS

Một điều hẳn nhiên là bạn sẽ không dễ dàng trong hành trình lên núi Rosea và đỉnh Sundial – đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải ‘vận sức’ và kiên trì; nhưng đừng nản chí, vì tầm nhìn bao quát về hồ Bellfield và Halls Gap sẽ xua tan mọi cơn mệt mỏi của bạn.

Pinnacle Lookout

Cung đi bộ này khá dài – khoảng 16 km đi và về; bạn sẽ phải mất một ngày để chinh phục con đường xinh đẹp đậm chất thiên nhiên này. Vì vậy, đừng quên mang theo nước và một ít snack để bổ sung năng lương nhé!

4. Thác Toorongo

GIPPSLAND

Chỉ chưa tới hai giờ đồng hồ đi từ Melbourne, bạn hẳn không nghĩ rằng có một cung đi bộ tuyệt đến thế từ Toorongo Falls đến Amphitheatre Falls.

Toorongo Falls

Chuyến ‘vận động nhẹ’ này sẽ chiếm khoảng một đến hai giờ đồng hồ của bạn và băng qua 2 con thác hùng vĩ. Bạn nên lên lịch kĩ càng vì có lời truyền nhau rằng, Toorongo Falls và Amphitheatre Falls ‘kiêu sa’ nhất trong khoảng thời gian trước tháng 11.

5. Den of Nargun

GIPPSLAND

Trên đường đến Den of Nargun huyền thoại, có rất nhiều điều khiến bạn phải ‘mắt chữ A miệng chữ O’ – những con đường mòn xanh thơ mộng, những con thác hùng vĩ, và cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt vời.

The Den of Nargun

Cung đi bộ Den of Nargun có đá cuội ở một số đoạn. Chắc chắn bạn sẽ không kìm lòng trước vẻ đẹp đến nghẹt thở của Bataluk Cultural Trail và còn được khám phá văn hoá, lịch sử thổ dân Gunaikurnai.

6. Mitchell River

GIPPSLAND

Nếu bạn đang ở trong Công viên quốc gia Mitchell River và không biết phải bắt đầu từ đâu, đừng tìm kiếm ở đâu xa. Lối đi bộ Mitchell River chính là nơi để bắt đầu và đây thực sự là một buổi vận động ra trò.

Mitchell River

Từ khu cắm trại Angusvale đến Den of Nargun là cung đường 36 km khứ hồi, hoặc 18 km nếu bạn chỉ đi một chiều.

7. Cathedral Ranges Southern Circuit

YARRA VALLEY

Trong số 15 lối đi bộ trong Cathedral Range State Park, Southern Circuit bao gồm 4 cung: Messmate Track, Wells Cave Track, Razorback Track và Jawbone Creek Track. Bạn cần nhớ rằng những cung đường này sẽ không dành cho những hiker mang sandal và chỉ thích selfie; bởi sẽ phải đòi hỏi thể lực cao. Hơn nữa, nếu có ý định, bạn nên đi cung Cathedral Ranges Southern Circuit trước khi mùa hè đến để tránh mồ hôi nhễ nhại trong những bức ảnh selfie đăng Instagram.

Cathedral Ranges Southern Circuit

8. Great Ocean Road Walk

GREAT OCEAN ROAD

Bạn có một tuần rảnh rỗi và muốn vận động đôi chút? Cung đi bộ hiking dài 8 ngày vô cùng hoành tráng này không dành cho những ai có thể lực kém. Great Ocean Road Walk đưa bạn từ Apollo Bay băng qua vùng đất hoang vu dọc Great Ocean Road trứ danh, và cuối cùng là kết thúc ở Twelve Apostles.

Vì đường hike của bạn là từ đông sang tây, bạn sẽ được thiên nhiên thết đãi những những cánh cửa liên tục xoay chuyển, từ đường bờ biển đẹp kỳ vĩ, những bãi biển hoang sơ cho đến những vùng thiên nhiên hoang dã thân thiện.

Great Ocean Road Walk

Chuyến đi dài ngày của bạn sẽ thêm phần thú vị khi có rất nhiều loại hình nghỉ ngơi dọc đường đi. Bạn có thể thoải mái chọn nhà nghỉ nhỏ đến khu cắm trại gần gũi với thiên nhiên, tuỳ vào sở thích và ‘độ gan dạ’ của bạn.

9. Coastal Walk

MORNINGTON PENINSULA

Coastal Walk thực chất là một phần của cung đi bộ dài 100 km Mornington Peninsula Walk (nếu bạn muốn thử sức ở một cung ngắn và nhẹ nhàng hơn).

The Coastal Walk

Mặt đất chủ yếu là sỏi, cát, và đá nên đường đi tương đối dễ chinh phục. Trên đường đi, bạn không những được vận động rèn luyện thân thể, mà còn được thu vào tầm mắt những sắc đẹp tuyệt trần của thiên nhiên từ các đài vọng cảnh; đại dương xanh với những con sóng nhấp nhô, những hồ bơi cạnh biển với phong cảnh nên thơ đang chờ đón bạn.

10. Point Nepean Walk

MORNINGTON PENINSULA

Point Nepean Walk cũng là một cung đi bộ dọc bờ biển cực đẹp, và là một trong những cung được các hiker yêu thích, những ai yêu thích khám phá lịch sử cũng không thể bỏ qua. Fort Nepean đã dừng hoạt động khi Chiên tranh thế giới thứ II kết thúc, nhưng hiện tại bạn vẫn có thể khám phá những đường hầm có tuổi thọ hàng thế kỉ, dẫn đến các bệ súng, cửa hàng đạn dược, hầm trú ẩn và tham quan nghĩa trang lịch sử.

Point Nepean Walk

Nào cùng lên kế hoạch kết hợp vận động thể dục thể thao và ngắm cảnh thiên nhiên tươi đẹp với những cung đi bộ tuyệt nhất cùng Vietucnews bạn nhé!

Nguồn theurbanlist