Victoria: Bị phạt đến 5,000 đô la nếu vi phạm các hạn chế Phong tỏa cấp bốn

0
phong tỏa cấp bốn

Thủ hiến bang Victoria, ông Daniel Andrews đã xác nhận sẽ có những quy định và hình phạt khắt khe hơn đối với những người cố tình vi phạm các hạn chế Phong tỏa cấp bốn do COVID-19.

Hôm thứ ba, Victoria đã ghi nhận thêm 439 ca nhiễm coronavirus mới và ông Andrews cho biết, có hơn 800 trường hợp người đáng lẽ phải tự cách ly đã không có ở nhà.

phong tỏa cấp bốn

Trước đây, khoản phạt nóng dành cho những ai không tuân thủ các hướng dẫn an toàn và hạn chế của Giám đốc Y tế bang là 1,652 đô la; nếu không đeo khẩu trang khi ra ngoài, sẽ bị phạt thêm 200 đô.

Thế nhưng hiện tại, với công bố mới của chính phủ, khoản phạt tại chỗ đối với người vi phạm hạn chế Phong tỏa cấp bốn ở Victoria lên đến gần 5,000 đô la – con số chính xác là 4,957 đô.

“Thật không thể chấp nhận được!” ông Andrews nói.

phong tỏa cấp bốn

Những người bị cách ly sẽ không còn được rời khỏi nhà tập thể dục mà chỉ có thể hít thở không khí trong lành bên ngoài qua khung cửa sổ, hoặc trong sân nhà mình.

Ngoài lý do nhận chăm sóc y tế khẩn cấp, bạn không có lý do gì để được rời khỏi nhà”, thủ hiến Victoria nhấn mạnh.

Nhiều tuần liên tiếp có số lượng ca dương tính với COVID-19 tăng cao đã buộc tiểu bang phải công bố “tình trạng thảm họa” kéo dài trong 6 tuần.

phong tỏa cấp bốn

Người dân Melbourne phải thực hiện lệnh giới nghiêm từ 8h tối đến 5h sáng, không được đi mua sắm cách nhà mình quá 5km và chỉ được ra ngoài tập thể dục mỗi ngày một tiếng.

Song song đó, rất nhiều doanh nghiệp và nhà bán lẻ đã bị buộc phải đóng cửa. Chỉ một số ít doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu thiết yếu mới được mở cửa ở đô thị Melbourne.

phong tỏa cấp bốn

Tuy rất không nỡ nhìn thấy mọi người mất việc làm, nhưng đó là điều mà chúng tôi buộc phải thực hiện”, ông Andrews giải thích.

Việc đóng cửa các doanh nghiệp sẽ có hiệu lực từ thứ Năm tới.

Nguồn: 7news

Rate this post