Victoria: Buôn lậu 19 con thằn lằn Úc, người phụ nữ Nhật Bản lĩnh 4 tháng tù giam

0

Vietucnews – Một phụ nữ Nhật Bản tên là Akane Chibana đã được hứa trả 1,400 đô la trong vụ buôn lậu 19 con thằn lằn Úc.

Tuy nhiên, thay vào đó, cô bị kết án tù tại một quốc gia nơi cô không quen biết ai và cũng không biết tiếng Anh.

Người phụ nữ Nhật Bản 27 tuổi hôm thứ Sáu đã bị Tòa án Hạt kết án 4 tháng tù giam. Cô đã trải qua 110 ngày giam giữ.

Một phụ nữ Nhật Bản tên là Akane Chibana đã được hứa trả 1,400 đô la trong vụ buôn lậu 19 con thằn lằn Úc với giá trị gấp 10 lần con số trên vào Nhật Bản.

Sau khi được thả, trong vòng chưa đầy 2 tuần, Chibana sẽ bị trục xuất về Nhật Bản và nếu không chấp hành, cô ta sẽ phải nộp phạt 1,000 đô la.

Vào tháng Tư, Chibana đã bay từ Nhật Bản đến Sydney, sau đó đến Adelaide.

Trong thời gian ở đây, các sĩ quan của Lực lượng Biên phòng Úc nhận được một tin báo rằng Chibana sẽ qua Melbourne trước khi đến Tokyo vào ngày 21 tháng 4 và mang theo thằn lằn.

Cảnh sát đã kiểm tra chiếc vali bất thường của cô và Chibana đã bị thẩm vấn. Cô nói với cảnh sát viên “có một con thằn lằn” khi được hỏi liệu có thứ gì sắc nhọn hay nguy hiểm trong hành lý của cô không.

Hóa ra có 19 con thằn lằn, với mỗi con trị giá khoảng $10.000 đô la (14.685 đô la Úc) trên thị trường chợ đen, trong hai thùng chứa và được phủ trong một chiếc khăn trắng.

17 con thằn lằn shingleback và 2 con thằn lằn lưỡi xanh, được liệt kê trong danh sách động vật hoang dã chỉ được xuất khẩu khi có giấy phép, đã không được cho ăn uống trong khi có 8 con xuất hiện bọ chét, Thẩm phán Martine Marich nói với tòa án.

Chibana lúc đầu đã nói dối các sĩ quan ABF, nói với họ rằng cô đã mua 19 con thằn lằn với giá 30 đô la từ một quầy hàng ở khu phố Tàu của thành phố Adelaide.

Trên thực tế, phí đi lại và các con thằn lằn của cô đã được một tổ chức trả tiền và được hứa một khoản tiền 1,400 đô la cho vai trò của mình.

17 con thằn lằn shingleback và 2 con thằn lằn lưỡi xanh, được liệt kê trong danh sách động vật hoang dã chỉ được xuất khẩu khi có giấy phép, đã không được cho ăn uống trong khi có 8 con xuất hiện bọ chét.

Thẩm phán Marich nói Chibana chỉ là một “con tốt thí” trong một cuộc chơi lớn hơn.

“Một số người khác ​​sẽ thu lợi từ việc bị cáo phải tiếp xúc với nguy hiểm và sự trừng phạt của luật pháp”, thẩm phán nói.

Thẩm phán Marich nhận định Chibana có nhân phẩm tốt, đã làm liên tục cho đến khi cô phải nghỉ việc vì 1 căn bệnh liên quan đến căng thẳng.

Nhưng hành vi phạm tội của cô đã đủ nghiêm trọng để khiến cô ngồi tù.

“Bị cáo đã đến Úc vì mục đích phạm tội và giờ bị cáo phải đối mặt với hậu quả do hành động của mình gây ra”, Thẩm phán Marich nói.

“Hành vi của bị cáo liên quan sự tàn ác với động vật.”

Nếu như Chibana không chấp nhận hình phạt ngồi tù và nộp tiền phạt, cô ấy đã có thể bị kết án lên tới 12 tháng tù.

Nguồn: 9news