Victoria: Cảnh báo dịch khuẩn “ăn thịt người” lan rộng do số lượng muỗi tăng

0
khuẩn “ăn thịt người”

Cơ quan y tế tiểu bang đã đưa ra một cảnh báo mới về bệnh dịch lở loét do khuẩn “ăn thịt người” gây ra ở Victoria. Một bác sĩ cảnh báo rằng số lượng muỗi tăng vọt có thể dẫn đến số ca nhiễm bệnh ngày càng tăng.

Bệnh dịch này có tên là Loét Buruli.

khuẩn “ăn thịt người”
Ảnh: Internet

Chỉ trong năm nay, đã có 266 trường hợp loét Buruli đã được báo cáo trên toàn tiểu bang cho hiện tại.

Trong bối cảnh bờ biển phía đông của Úc dường như đang vào mùa muỗi do mưa lớn và lũ lụt trong thời gian gần đây, các chuyên gia lo ngại số ca nhiễm bệnh sẽ ngày càng tăng lên.

khuẩn “ăn thịt người”

Phát biểu với trang tin Weekend Today, Tiến sĩ Brad McKay, một bác sĩ đa khoa hàng đầu, cho biết cả thú có túi và côn trùng hút máu đều mang vi khuẩn gây ra loét Buruli.

Chúng tôi tìm thấy mối liên hệ của loài vi khuẩn đặc biệt khi được tìm thấy ở cả động vật có túi ‘ring-tail’ và muỗi,” ông nói và giải thích rằng các nhà chức trách đặc biệt lo ngại về sự gia tăng số ca nhiễm khuẩn “ăn thịt người – loét Buruli được phát hiện trên khắp Geelong.

khuẩn “ăn thịt người”

Ông McKay cảnh báo, khi khuẩn “ăn thịt người xâm nhập vào bên trong da, nó sẽ tiết ra một loại độc tố giết chết da.

“Mọi người chỉ xem nó là vết muỗi đốt không lành, thường thì vết đỏ sẽ to hơn một chút,” ông cho biết.

Thường thì vết đỏ không đau và sau đó vết giống như muỗi đốt vỡ ra thành vết loét, đóng vảy và tiếp tục phát triển.

khuẩn “ăn thịt người”
Ảnh: Internet

Tiến sĩ cảnh báo, nếu không tìm đến bác sĩ để kiểm tra – và cũng không có bất cứ hành động nào đối với vết loét (đi khám và dùng thuốc kháng sinh chẳng hạn), khuẩn “ăn thịt người có thể “ăn thịt” bạn và tạo ra những lỗ lớn cần phải băng bó hoặc thậm chí phải phẫu thuật thẩm mỹ.

khuẩn “ăn thịt người”

Trước cảnh báo về một mùa muỗi sắp tới – những con muỗi không những có thể truyền khuẩn “ăn thịt người”, vi-rút viêm não Nhật Bản, mà còn có nguy cơ lây truyền nhiều loại vi-rút nguy hiểm khác – mọi người đang được khuyến khích ăn mặc kín đáo, che chắn kỹ lưỡng khi làm việc bên ngoài, dọn dẹp những khu vực nước đọng, và che chắn vết trầy xước (nếu có) khi làm việc bên ngoài.

Dịch tổng hợp

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments