Victoria: Chương trình thử nghiệm chế biến xác kangaroo thành thức ăn cho vật nuôi được kéo dài thêm 6 tháng

0
Kangaroo pet food trial

Chương trình thử nghiệm biến xác kangaroo trở thành thức ăn cho vật nuôi có thể được kéo dài vĩnh viễn tại Victoria khi chính phủ bang muốn thành lập hẳn một ngành công nghiệp.

Từ lâu, giới nông dân Úc đã kêu gọi tiêu hủy chuột túi do ‘dân số’ kangaroo đã gây tranh cãi khi phát triển vượt ngoài tầm kiểm soát và tranh giành thức ăn với vật nuôi chăn thả.

Tuy nhiên, việc biến loài động vật chiếm được nhiều tình cảm của con người như kangaroo đã làm dấy lên sự đấu tranh của các nhà hoạt động vì quyền động vật, đặt ra nhiều chướng ngại đối với chương trình thử nghiệm khiến Thủ hiến Andrew đau đầu.

Nhưng chỉ hai ngày trước khi kết thúc chương trình, Bộ trưởng Bộ nông nghiệp Jaclyn Symes đã xác nhận rằng chương trình thử nghiệm sẽ được kéo dài đến ngày 30 tháng 9.

Kangaroo pet food trial

Thời gian 6 tháng kéo dài thêm giúp chính phủ có thể vẽ ra kế hoạch quản lý chuột túi.

Từ tháng 10, các quy định và luật lệ sẽ được áp dụng để xử lý xác kangaroo; đồng thời sẽ có những khu vực thu xác kangaroo được chỉ định và sẽ có hạn ngạch hằng năm.

Peter Walsh – Lãnh đạo Đảng quốc gia Victoria không đồng tình với quyết định này.

Đề xuất của Đảng Lao động là một thất sách.”

Kangaroo pet food trial

Ngành công nghiệp này đã phát triển mạnh mẽ kể từ khi được thành lập bởi chính phủ của Quốc gia Tự do vào năm 2014 để đối phó với số lượng tăng ngoài tầm kiểm soát của kangaroo và đảm bảo không lãng phí nguồn tài nguyên nếu xác chuột túi thối rữa.

Nhưng theo kế hoạch của Đảng Lao động, chó và cáo hoang sẽ được một bữa tiệc linh đình trước những con kangaroo bị kiểm soát, và cuối cùng xác của chúng lại bị thối rữa hoang phí.

Rate this post

Nguồn 9news