Victoria có dịch vụ tàu đêm

0

Dịch vụ tàu đêm hay còn gọi là dịch vụ Night Network đang được phát triển ở Victoria và đang bắt đầu phát huy tác dụng, giúp hàng ngàn công nhân làm ca đêm có phương tiện về sớm và an toàn.

Đối với nhiều người dân vì cuộc sống mưu sinh mà phải làm việc muộn, việc đi lại từng là một điều khó khăn và tốn kém đối với họ. Tuy nhiên, với chương trình thí điểm của Chính phủ bang, hiện nay tất cả các dịch vụ tàu hỏa, xe tram và xe bus đều chạy cả đêm, giúp người dân về nhà sau khi kết thúc công việc với mức chi phí rẻ hơn rất nhiều.

Dịch vụ Night Network có 300 chuyến tàu và 250 chuyến xe tram chạy vào mỗi dịp cuối tuần, cùng với 21 tuyến xe bus mới tăng cường từ trung tâm thành phố qua mạng lưới nhà ga ở các vùng ngoại ô khắp Melbourne.

victoria-co-dich-vu-tau-dem

Số liệu thống kê mới đây cho thấy số người sử dụng dịch vụ giao thông Night Network tăng 50% trong tuần thứ hai của đợt thí điểm. Cụ thể, cuối tuần trước, có hơn 150,000 người sử dụng dịch vụ tàu hỏa, xe tram và xe bus đêm, trong khi cuối tuần trước đó số người sử dụng dịch vụ này là 10,000 người.

Điều đáng nói là số người sử dụng dịch vụ giao thông công cộng ban đêm dự kiến sẽ còn tăng lên khi mà người dân Victoria đã biết đến loại hình dịch vụ này.

Nguồn: Báo Victoria

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments