Victoria: Đến đón con trễ 15 phút, phụ huynh bị phạt 10 đô la

0
Nhiều phụ huynh tại một trường tư ở Victoria đã "ngớ người" khi hay tin cứ mỗi khi đón con trễ 15 phút, mình sẽ phải đóng 10 đô la tiền phạt.

Vietucnews – Nhiều phụ huynh tại một trường tư ở Victoria đã “ngớ người” khi hay tin cứ mỗi khi đón con trễ 15 phút, mình sẽ phải đóng 10 đô la tiền phạt.

Mới đây, trường Al Siraat College ở Epping (Victoria) đã thông báo áp dụng hình phạt với các phụ huynh chậm trễ trong việc đón con tan học. Nhà trường cho biết họ đưa ra quyết định này vì chứng kiến quá nhiều bé phải chờ đợi mòn mỏi sau giờ tan lớp mới có người thân đến đón. Cứ mỗi 15 phút đến trễ, bố mẹ sẽ phải nộp phạt 10 đô cho đứa con mà họ “bỏ quên” ở trường, khiến các em không có ai chăm sóc. Nếu họ có ít nhất hai bé đang theo học tại đây, số tiền phạt sẽ được nhân lên.

Giờ học ở Al Siraat College kết thúc lúc 3:45 chiều từ thứ Hai đến thứ Năm. Riêng ngày thứ Sáu, sau khi hoàn tất nghi thức cầu nguyện Hồi giáo, các em được phép ra về lúc 2:30. Leah Hamel, Trưởng phòng Điều hành tại nhà trường, cho biết chính sách xử phạt mới được đề xuất để bảo đảm an toàn tối đa cho học sinh.

Al Siraat College đã thực thi chính sách phạt tiền phụ huynh đón con trễ.

“Sự an toàn của các em học sinh luôn là ưu tiên hàng đầu của nhà trường. Do đó, chúng tôi quyết định đưa ra quy chế xử phạt để giúp phụ huynh có ý thức trách nhiệm với con cái của họ hơn,” bà nói.

Trong trường hợp bố mẹ quá bận hoặc có việc gấp, nhà trường có thể cung cấp dịch vụ chăm sóc cho các bé thông qua CAMP – một tổ chức chuyên trách về hoạt động chăm trẻ cả trước và sau giờ lên lớp.

“Dịch vụ chăm sóc học sinh đã được giới thiệu từ đầu học kỳ 3, tức ngày 15/7. Hai ngày sau, chúng tôi đề xuất quy chế phạt tiền phụ huynh đón con muộn,” bà bổ sung.

Bảng thông báo và tổ theo dõi vi phạm cũng được thành lập để ghi chép lịch sử đến trễ của phụ huynh.

Hamel cho biết từ ngày thực thi chính sách mới, nhà trường không nhận được nhiều phản hồi từ phía phụ huynh. “Tuy nhiên, số lượng học sinh về trễ đã giảm đi nhiều,” bà nhận định. Các bậc cha mẹ không kịp đến đón con vì lý do chính đáng có thể gọi điện thông báo cho trường. Ban điều hành cũng đã lập sổ ghi chép để theo dõi tình trạng vi phạm của phụ huynh và xuất hóa đơn phạt nếu cần thiết.

Bà Hamel cho biết Al Siraat College tự hào vì đã thực hiện nghĩa vụ chăm lo cho học sinh, gia đình các em và cả cộng đồng to lớn hơn: “Cùng nhau hợp tác mới có thể tiến bộ. Nhà trường hoan nghênh mọi người đóng góp ý kiến để giúp cải thiện quy trình làm việc cũng như cung cách phục vụ của chúng tôi.”

Nguồn: Dailymail

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz