Victoria: Dịch khuẩn ‘ăn thịt người’ Buruli lan tràn khiến các nhà nghiên cứu lo ngại

0
buruli ulcer australia

Các ca nhiễm loét Buruli tăng vọt trên khắp tiểu bang Victoria đã và đang khiến các nhà nghiên cứu đau đầu tìm nguyên do. Hơn 380 ca nhiễm khuẩn ‘ăn thịt người đã được ghi nhận vào năm ngoái, phần lớn xuất hiện ở Bán đảo Mornington và nam Melbourne.

Loét Buruli có thể khiến vết loét trở thành vết thương vĩnh viễn nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách. Điều đáng lo ngại là số ca nhiễm bệnh ngày càng tăng vọt trên toàn tiểu bang.

buruli ulcer australia

Do đó, một dự án có tên ‘Beating Buruli’ được ra đời tại Victoria và được thực hiên bởi Bộ Y Tế và Dịch vụ Nhân sinh (DHHS). Mục đích chính của dự án là tìm hiều chuyên sâu về con đường lây nhiễm cũng nhu cách ngăn chặn vết loét phá hủy mô mềm trên cơ thể bệnh nhân.

Bác sĩ Brett Sutton ở Victoria cho biết hy vọng dự án sẽ tìm được cách chủ động can thiệp, phá vỡ con đường lây nhiễm với tốc độ cực nhanh của loét Buruli.

buruli ulcer australia

Trong những tuần qua, các chuyên gia đã làm việc tại Mornington Peninsula Shire, tiến hành thu thập mẫu vật và khảo sát các hộ dân cư.

Cư dân địa phương, dù có nhiễm loét Buruli hay không, đều được khuyến khích tham gia nghiên cứu.

buruli ulcer australia

Làm thể nào để phòng tránh nhiễm khuẩn ‘ăn thị người’ – loét Buruli?

  • Tránh bị côn trùng cắn bằng cách sử dụng loại thuốc chống côn trùng phù hợp, mặc quần áo dài tay, đặc biệt là trong những tháng thời tiết ấm áp hoặc thời gian có nhiều muỗi.
  • Nếu bị thương, cần bảo vệ, che chắn vết thương thật kĩ để không bị nhiễm khuẩn.
  • Lập tức rửa vết thương nếu chẳng may bị thương.
  • Đến gặp bác sĩ nếu có vết thương và nghi bị nhiễm loét Buruli.

 

Nguồn 9news