Victoria: Du khách trở về trốn khỏi khách sạn cách ly gây hoang mang

2
trốn khỏi khách sạn cách ly
Ảnh: ABC

Victoria đã phải “thót tim” giữa đại dịch sau khi xét nghiệm COVID-19 của một bệnh nhân trong bệnh viện được kết luận là dương tính giả và một du khách trở về đã trốn khỏi khách sạn cách ly của tiểu bang.

Có tới 30 nhân viên của Bệnh viện Hoàng gia Melbourne buộc phải cách ly sau khi một bệnh nhân có kết quả dương tính với coronavirus tại khoa cấp cứu của bệnh viện.

Tuy nhiên, lần xét nghiệm thứ hai cho kết quả âm tính.

trốn khỏi khách sạn cách ly
Ảnh: 9news

Một ca nhiễm mới đã được báo cáo trong khu khách sạn cách ly của tiểu bang với các câu hỏi được đặt ra về mức độ đảm bảo an ninh vì một du khách trở về khác đã trốn thoát vào ngày 26/12.

Ca nhiễm mới là một phụ nữ khoảng trên 40 tuổi trở lại Victoria. Cô ấy là khách du lịch trở về và phải cách ly trong khách sạn.

Một người đàn ông đã trốn khỏi phòng cách ly của mình, đi từ Holiday Inn ở Tullamarine, sau đó bị cảnh sát chặn lại.

trốn khỏi khách sạn cách ly
(Justin McManus)

Những gì chúng tôi cần từ Dan Andrews là sự đảm bảo tuyệt đối rằng không ai có thể ra khỏi khu vực cách ly của khách sạn”, nghị sĩ Đảng Tự do Brad Battin nói.

Tính đến Chủ nhật, Victoria đã trải qua 58 ngày liên tiếp không có ca nhiễm trong cộng đồng.

Trong khi đó, các chuyên gia y tế đang tìm kiếm những đứa trẻ được sinh ra trong thời kỳ đại dịch như là một phần của nghiên cứu sức khỏe và hạnh phúc Generation Victoria, xem xét các vấn đề ảnh hưởng đến các thành viên trẻ nhất của tiểu bang.

trốn khỏi khách sạn cách ly

Cứ 6 người thì có 1 người có vấn đề về tâm thần, 10 người thì có 1 người bị dị ứng thực phẩm và GenV… sẽ có thể nghiên cứu tất cả các vấn đề đó”, giáo sư Melissa Wake từ Viện nghiên cứu trẻ em Murdoch cho hay.

Nghiên cứu này sẽ trở thành nghiên cứu quan trọng nhất trên toàn cầu về thế hệ COVID-19″.

Cho đến nay, 67 trẻ sơ sinh đã đăng ký trở thành một phần của dự án nghiên cứu GenV; lời mời tham gia sẽ được mở rộng cho 150,000 gia đình mới trong hai năm tới.

Nguồn: 9news

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
2 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] quả này đạt được trong bối cảnh NSW Health tiếp tục siết chặt các quy trình kiểm dịch khách sạn sau một số đợt bùng phát Covid-19 bên trong hệ thống kiểm dịch trong khách sạn […]

trackback

[…] 9news, một nữ nhân viên khách sạn cách ly ở Melbourne có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID đã được xác nhận là […]